ยูทูปเบอร์หนุ่ม ขี่จยย.เที่ยวรอบโลก งงตึ้บ! โดนตำรวจทางด่วนไทยปรับเงิน1พันบาท แลกไม่ไปโรงพัก

หากนึกพูดถึงผู้พิทักษ์สันติราษฎ์เราก็ต้องนึก “ตำรวจ” อย่างเเน่นอน และหากพูดถึงตำรวจความรู้สึกแรกของเราคือความปลอดภัย ความยุติธรรม ความสงบสุข แต่พอตัดภาพมาเห็นตำรวจในยุคปัจจุบันมันช่างตรงข้ามกับความคิดเเละอุดมคติของหลายคนซะเหลือเกิน อะไรเล็กๆน้อยๆที่พอจะเอาเปรียบประชาชนได้ก็ทำ ความยุติธรรมหรอคงมีมั้ง แต่ว่าก็เป็นบางคนนะไม่ใช่ว่าตำรวจทุกคนจะไม่ดีเสมอไป

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก@Race 99 ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของฝรั่งคนหนึ่งเดินทางรอบโลกด้วยรถจยย.ว่า ฝรั่งคนหนึ่งเดินทางรอบโลกด้วย MSX พี่แกผ่านประเทศไทยแล้วปรากฏว่าเขาไม่รู้ทางด่วนบ้านเรามอไซร์ขึ้นไม่ได้ ก็เลยโดนปรับไป 1,000.-

แต่ประเด็นคือ การปรับไม่ได้ปรับที่ สน. ครับแต่ต้องจ่ายตรงนั้นเลยเพื่อไม่ต้องไป สน. เขาก็เลยพิมด่าว่า ตำรวจไทยคอรัปชั่นโ-ตรเก่ง แล้วจริงๆในคอมเม้นท์ของเขามีด่าด้วยนะครับว่ากฏหมายไทยโ-ตรโบราณที่ทางด่วนใช่รถจักรยานยนตร์ไม่ได้

 

ซึ่งมีการเผยข้อมูลว่า ฝรั่งคนดังกล่าวเป็นยูทูปเบอร์ชาวสวีเดน โดยยูทูปเบอร์หนุ่ม ได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา และระบุข้อความที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ผมขี่เข้ามาในกรุงเทพฯ คิดว่าพวกเขาต้องอิจฉามอเตอร์ไซค์ของผมแน่ๆ ทำให้ผมต้องจ่ายเงิน 1,000 บาท แลกกับการไม่ต้องไปที่สถานีตำรวจ” พร้อมติดแฮชแท็ก #คอร์รัปชั่นนี่มันมีอยู่จริง #ตำรวจไทย #ท่องโลกด้วยมอเตอร์ไซ

#1

#2

 

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่ / race 99

เรียบเรียงโดย news.kaazip