นับถือน้ำใจ ครู ตชด. ขนอาหารทุลักทุเล ให้เด็กนักเรียนบนดอย

เป็นเรื่องราวที่เเชร์ต่อในโลกโซเชียลสำหรับเรื่องราวของคูร ตชด. ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก ขนอาหารขึ้นไปให้เด็กที่อยู่บนดอย ระยะกว่าจะถึงโรงเรียน 20 กิโลเมตร ซึ่งกว่าจะถึงจุดหมายเส้นทางการขนอาหารนั้นทุลักทุเลมาก บวกกับเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างลำบาก โดยเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักตชด. ได้โพสต์ว่า ส.ต.อ.วาทู ดีศิริกิต ครู ปท.1 ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเลผะสุคี และเป็นผู้ช่วยครูใหญ่ เล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้หน้าฝน รถยนต์เข้าโรงเรียนไม่ได้ เลยต้องใช้ รถมอเตอร์ไซต์ขนอาหารกลางวันขึ้นไปให้เด็กๆ และจะเป็นแบบนี้ประจำทุกปี ครูใหญ่ต้องลงไปซื้อของมาก่อน จากนั้นครูต้องลงไปรับของที่ซื้อมาอีกที โรงเรียนมีครูทั้งหมดเพียง 8 คน รวมครูใหญ่

ส.ต.อ.วาทู ดีศิริกิต กล่าวอีกว่า ระยะทางจากโรงเรียนลงกว่า 20 กิโลเมตร เรากันแต่เช้า กลับมาก็มืดพอดี ส่วนมากของที่ไปขนขึ้นมาเป็นอาหารสด กับปลากระป๋อง ซึ่งครูใหญ่จะจัดซื้อมาให้ ถ้าอาหารหมดก็ต้องลงไปรับ โดยจะซื้ออาหารตุนไว้เป็นเดือน แต่ถ้าเดือนไหนอาหารหมดก่อนก็จะต้องลงไปซื้อมาไว้ก่อน ยิ่งเจอหน้าฝนถือว่าการขนอาหารขึ้นมานั้น ลำบากมากๆ เมื่อก่อนถนนมีคอนกรีตแต่พังหมด ส่วนถนนลาดยางไม่มีเลย

“เด็กนักเรียนกว่า 130 คน และมีเด็กที่พักนอนที่โรงเรียนด้วย อาหารเลยต้องใช้เยอะกว่าปกติ สัญญาณอินเตอร์เน็ตในการสื่อสารก็ไม่ค่อยดี หลุดบ่อย เนื่องจากฝนตก ซึ่งปัญหา คือ การขนส่งอาหาร และการเดินทาง เพราะถนนพังเละมาก และอาหารต้องจัดซื้อตามงบประมาณในแต่ละเดือน พอฝนมาก็ขนส่งไม่ได้ เลยขาดอาหารกลางวัน

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

#8

#9

ขอบคุณข้อมูล ชมรมคนรักตชด.

เรียบเรียงโดย news.kaazip