สาวโวย พาพ่อไปหาหมอ นั่งรอนาน แถมโดนแซงคิว

กลายเป็นเรื่องสาวที่สะเทือนใจและเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว และเรื่องนี้ซเกิดขึ้นที่ รพ.ในเบตง เมื่อผู้ใช้เฟสบุคส่วนตัว  “Jiratchaya Rangsaritwirachot” ได้ระบายลงโซเชียลสาเหตุการจากไปของพ่อ เพราะรอคิวรักษานานเกินไป

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“พ่อจากไปแล้ว เพราะนั่งคอยตรวจนาน ตรวจแล้วไม่ให้เข้าห้องอีก อุตส่าห์ให้แม่วิ่งไปยื่นบัตร จะได้ตรวจไวขึ้น แต่ที่ไหนได้ เจ้าหน้าที่จุดคัดกรอง บอกว่า พ่อไม่หนัก ความดันปกติ … แต่คุณไม่ได้จับชีพจร คุณไม่ใช่พยาบาล คุณไม่ใช่หมอ คุณมีสิทธิ์บอกว่า พ่อเข้าไม่ได้ได้ไง ให้คนอื่นเข้าก่อนได้ไง

#คนไข้นั่งรถเข็น ไม่ได้รับการตรวจรักษา …นั่งรอ 3 คิว ถูกแซงไปอีก 1 คิว นั่งรอจนความดันลดลง ความดันต่ำลง 38

คนเดินได้ ได้ตรวจก่อน แต่คนนั่งรถเข็น นั่งรอไป แล้วคนนั่งรถเข็นก็ถูก แซงคิว เข็นพ่อไปข้างหลัง แล้วตรวจคนอื่น แล้วให้เข้าไป แต่พ่อไม่ได้เข้า เดินไปจับตัวพ่อ เห็นพ่อนั่งปิดตา พ่อหลับ ตกใจมาก พ่อตัวเย็น เย็นมาก เหงื่อแตก เสื้อเปียกหมด พ่อไม่ตอบ เรียกก็ไม่ตอบ ก็ถามเจ้าหน้าที่ พ่อจะได้พบหมอตอนไหน เจ้าหน้าที่ตอบว่า วัดความดันก่อน มันวัดอีก ต่ำมาก 38 มันเข็นพ่อเข้าไป สุดทาง เตียงสุดท้าย

โชคดี ที่ลูกโวยวายว่า จะทำไรก็รีบๆทำ พ่อไม่ไหวแล้ว ตัวเย็นมาก พยาบาลคนนึวก็เดินมาเข็นพ่อออกมาเตียงหน้าๆ ให้พ่อขึ้นนอน พ่อลุกไม่ได้แล้ว ต้องช่วยกันหาม พ่อขึ้นเตียง แต่ต้องรออีก นอนรอหมอมาตรวจ กว่าจะได้ตรวจ พยาบาลก็เอาไรมาแปะเต็มหน้าอกพ่อ

เศร้ามาก ป๋านั่งคอยนาน กว่าจะได้เข้าห้อง เข้าแล้ว กว่าจะได้ตรวจ กว่าจะถือมือหมอ ต้องให้ลูกด่า อานวาด เจ้าหน้าที่ตรวจความดันอีกรอบ โชว์ความต่ำ … พ่อความดันต่ำลง ต่ำลง พ่อได้ตรวจ แต่ไม่ทันแล้ว พ่อเหนื่อย

พ่อต้องรอนาน ในห้องฉุกเฉิน ที่ลูกถูกไล่ออกไป แล้วพ่อเข้า ไอซียู ลูกก้เข้าไปไม่ได้

พ่อเหนื่อย พ่อหายใจไม่ปกติ หัวใจเต้นผิดปกติ หายใจเหนื่อย พ่อเสียแล้ว ปั้มหัวใจ 40 นาที ไม่ตื่น พ่อเสียแล้ว”

ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า “ถ้าหากเจ้าหน้าที่หรือคนเบตงมาอ่านแล้ว โกรธ โมโห รับไม่ได้ กลัวเบตงจะเสียชื่อเสียง ก็ลองให้เกิดกับคนในครอบครัวก่อนสิ ถ้าคนในครอบครัวเจอแบบนี้ จะเสียใจไหม หรือจะเก็บเงียบเรื่องนี้ไว้ สำหรับตนนั้น ความจริงคือความจริง ถ้าอายก็ควรที่จะปรับปรุง” ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวก็ได้จัดงานศพ

.

โพสต์ต้นฉบับ

https://www.facebook.com/tangjang/posts/2342498525827011