อบต.ตัดงบ นักเรียนถือป้ายรับบริจาค นำเงินจ้างครูสอนภาษาอังกฤษ

หากจะมองถึงความมั่นคงของประเทศชาติ สิ่งสำคัญที่ภาครัฐจะต้องกระทำเป็นอันดับแรกคือ การพัฒนามนุษย์ให้กลายเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดเพราะมนุษย์คือตัวกำหนดและนำทิศทางของประเทศชาติให้ก้าวไปสู่การพัฒนาการซึ่งการศึกษาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญกับเยาวชนที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapon Srichan ได้โพสต์ภาพกลุ่มนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านวังหิน ต.วังหิน อ.เมืองตาก จ.ตาก ชูป้ายขอรับบริจาคเพื่อนำเงินไปจ้างครูสอนภาษาอังกฤษ พร้อมระบุข้อความว่า ล่าสุดไปเดินตลาดนัดวันเสาร์ นักเรียน รร.ในชุมชนถึงกับต้องออกมาขอเงินบริจาคไปจ้างครูมาสอนในดรงเรียน เข้าไปถามครูบอก อบต.ตัดงบ ปกติจ้างครูอัตราจ้างเดือนละ 6000 ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะผู้ใหญ่ไม่ให้ เลยต้องออกมาขอเงิน เอาภาษีพวกกูคืนมาถ้าจะให้ลูกหลานกูเอาเวลามาแหกปากขอตังค์ไปจ้างครู

ทางด้านทวิตเตอร์ได้นำภาพดังกล่าวมาเเชร์ พร้อมระบุว่า รบกวนรีให้ถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทีนะคะ ในขณะที่คนบางกลุ่มเอาเงินภาษีไปทำอะไรที่ตรวจสอบไม่เคยได้ แต่ดูระบบการศึกษาของประเทศ ไม่มีแม้แต่เงินจะจ้างคุณครูมาสอนน้อง แล้วเงินเดือนแค่หกพัน สงสารเด็กๆที่อยากจะเรียน ปล.ทวิตนี้ไม่ได้ขอรับบริจาคนะคะ #amazingThailand #นางสิบสอง

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่ / thaihealth /@fleurdelar 

เรียบเรียงโดย news.kaazip