สังคนเริ่มอยู่อยาก สาวเมืองกรุงโดนขี้ยาทำร้ายกลางกรุง ก่อเหตุหลายครั้งแต่ตำรวจยังนิ่ง

ทุกวันนี้ ภัยอันตรายต่างๆเริ่มที่จะมุ่งเข้าสู่สังคมมากขึ้น ซึ่งปัญหายาเสพติดก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่แก้ไม่จบ แม้จะปราบปรามกันมาหลายยุคหลายสมัยแต่ก็ยังไม่หายไปจากสังคม เด็กและเยาวชนเริ่มใช้ยาเสพติดมีอายุน้อยลง ทำให้เกิดปัยหาอาชกรรมมากขึ้น ล่าสุดสาวรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ มีบุคลอันตราย  มักจะทำร้ายร่างกายผู้หญิงที่เดินผ่านไปผ่านมาแถว ย่านเอกมัย21 ทองหล่อ20 (ซอยแจ่มจันทร์)

โดยโพสต์เล่าว่า ใครผ่านไปย่านเอกมัย21 ทองหล่อ20 (ซอยแจ่มจันทร์) *** หากพบเห็น ผู้ชายขี้เมาขี้ยา ดมกาว ลักษณะสูง ผอม ใส่เสื้อแขนยาวคลุม กางเกงขายาว ผิวคล้ำ เป็นคนอิสลามในพื้นที่ตามที่คนแถวนั้นแจ้งมา อายุมากแล้ว ชอบเดินไปมาตามตึกหอพัก หน้าร้านอาหาร ทั้งกลางวัน และกลางคืน เคยเป็นวินมอเตอร์ไซค์เถื่อนในซอยข้างร้านอาหาร.

เมื่อวันที่ 3/8/62 เวลาประมาณ 20.10 น. ผู้ร้ายลักษณะนี้ตรงเข้ามาประชิดตัว ลักษณะเข้ามาจะทำร้ายหรือชิงทรัพย์ไม่แน่ใจ ไม่ทันเห็นว่ามีอาวุธไหม เพราะเราพยายามเดินหนี จนวิ่งหนี มันเดินตามแบบประชิดตัวไวมาก เราตัวเล็กมันเดินไม่กี่ก้าวก้ทันตัวเราแล้ว เดินหนีข้ามฝั่งถนนไปมันก็ยังตาม จังหวะที่เราวิ่งถนนยางมะตอยมันมีช่วงที่ทรุดเป็นหลุม จังหวะนั้นทำให้เราก้าวพลาดทรุดลง แล้วมันถึงตัวเราแต่จังหวะเราล้มลงมันไม่ทันคว้าเราได้ เราล้มลงมันก็ยังเดินเข้ามา(เราล้มลงแรงเองก็ใช่อยู่ มีใครบ้างที่ไม่กลัวคนแบบนี้ตามประชิดไม่หยุด) เราร้องให้คนช่วย จังหวะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์เข้ามาช่วยไว้ทันพอดี พี่วินก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น จังหวะที่ถามเราอยู่มันก็ถอยออกไป จนข้ามฝั่งไปยืนดู เราก็ขอพี่เขาขึ้นหนีไปก่อน ตอนนั้นสั่นกลัวมาก แผลเจ็บแบบชาๆ รีบเล่าเหตุการณ์คราวๆ พี่วินก็ให้ขึ้นรถแล้วขับออกไปช้าๆฝั่งทองหล่อ ระหว่างที่ขับออกมามันก็เดินตามออกมา พี่วินแน่ใจว่ามันยังเดินตามมาอยู่ เลยเรียกพี่วินที่ผ่านมาอีกคันให้ดูเป็นพยาน พี่วินพาเราไป สน.ก่อน มันเดินผ่าน สน. ตำรวจเรียกมันก็เดินแบบไม่ได้ยิน เดินหนีไป สายตรวจตามมันไป แล้วมันข้ามถนนใหญ่หนีเข้าซอย7 ไป แล้วสายตรวจแจ้งมาว่าหามันยังไม่เจอ ตำรวจให้เราไปทำแผลที่ รพ.ก่อน แล้วค่อยมาลงบันทึกประจำวันตอนดึกๆอีกที.
ผู้ร้ายตามแต่ผู้หญิง จ้องแต่ผู้หญิง มีผู้หญิงเคยแจ้งความกับ สน. ลักษณะนี้หลายคนแล้ว แต่อาจจะไม่ถึงขั้นบาดเจ็บแบบเรา บ้านผู้ร้ายอยู่ในซอยแจ่มจันทร์ ตำรวจ สน. ทองหล่อ รู้จักกันดี แต่ตำรวจแจ้งว่าตามจับไม่ได้ ทั้งที่มันก็วนเวียนไม่ใกล้จาก สน. เพราะบ้านมันอยู่ตรงทองหล่อ ตั้งแต่เกิด.

ให้ระวังคนลักษณะนี้ ใครที่ผ่านทางนี้ ประสบเหตุให้แจ้งที่ห้องวิทยุ สน.ทองหล่อ 02-381-8853 ด้วยน่ะคะ ขอร้อง อย่าปล่อยให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก.

เราเสียความรู้สึก ระแวงที่จะออกไปข้างนอก
เสียค่ารักษาพยาบาลตัวเอง(รพ.ที่ใกล้ที่สุด) และเอาผิดคนสติไม่ดี ไม่ได้.
เราเสียเวลา ต้องใช้เวลารักษาตัวให้หายดี
เสียงาน เพราะไม่สามารถไปทำงานได้ในสภาพที่ไม่พร้อม.

เจตนาที่โพส คือ อยากให้ตำรวจทำงานจริงจังบ้าง ให้ผู้หญิงระวังตัวเวลาที่ต้องผ่านแถวนั้น เพราะผู้หญิงโดนมันทำลักษณะนี้มาหลายคน ไม่ว่าจะขับรถมาจอดมันก็เคยไปยืนดู ตำรวจรับแค่ลงบันทึกประจำวันเองคะเท่าที่เห็น แล้วพูดปลอบใจเรามา “ว่าตามจับให้อยู่ จับได้จะรีบแจ้ง” แค่ประมาณนี้ ไม่จริงเลย
ตำรวจไม่ได้ดำเนินการจับจริงจัง เพราะเรายังต้องออกไปหาหมอเพราะต้องล้างแผลทุกวัน ยังเห็นมันมาอยู่ในตู้ยามตามอพาร์ทเม้นท์อยู่เลยคะ มีคนดีเจอมัน แล้วโทรแจ้งตำรวจไป ตำรวจบอก “ต้องให้เจ้าทุกข์เป็นคนแจ้งเอง” คือพลเมืองดีแจ้งไปก็ไม่รับแจ้งหรอ?? พอเราแจ้งตำรวจไปอีกทีหลังจากที่เกิดเหตุมาแล้วด้วยตัวเองอีก เพราะยังเจอตัวมัน ตำรวจตอบเรามาแบบหวนๆ ว่า “ถ้าจับมันแล้วจะเอายังไง?” (เราไม่ได้ต้องการค่าเสียหายอะไรจากคนร้ายเลยเพราะรู้ว่ามันไม่มีให้หรอก เรายังจ่ายรักษาตัวเองไหว แต่ที่อยากได้คืออยากเห็นว่าตำรวจพึ่งพาได้ รู้จักจัดการกับมัน มันก่อคดีมาเรื่อยไป ทำไมยังปล่อยมันลอยไปมาได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น.
ตำรวจควรหาวิถีจัดการมันไม่ใช่หรือ? ทำไมต้องรอให้คนตายก่อนถึงจะจับมัน หรือดำเนินคดีให้หรอ??? คนที่พักอาศัยในระแวกนั้นต้องมาคอยหลบหลีกมันเอง คอยหนีมันเอง กลัวมันแค่คนๆเดียวที่เป็นปัณหาแบบนี้หรอ??

#1

#2

#3

#4

#5

#6

ขอบคุณข้อมูล Jele Piyathida

เรียบเรียงโดย news.kaazip