ฝากขัง แม่-พ่อเลี้ยง ร่ำไห้ ขอโอกาสเลี้ยงลูกเอง

ติดตามข่าวกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเด็กหญิงวัย 5 ขวบที่ถูกนางสาวเล็ก (แม่แท้ ๆ)  ทำร้าย และได้โยนความผิดให้สามีใหม่ (พ่อเลี้ยง) เป็นคนออกรับแทน

ด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางจากออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงอาการบาดเจ็บของน้อง โดยตรวจพบบาดแผลฟกช้ำทั่วศรีษะ และใบหน้า หนักสุดคือตาทั้งสองข้างบวมซ้ำจนเกือบปิด

โดยขณะนี้อาการล่าสุดยืนยันว่าน้องปลอดภัยดีและยังคงเป็นห่วงเรื่องดวงตา ซึ่งทางด้านโรงพยาบาลบางจากได้ส่งตัวน้องไปพบแพทย์เฉพาะทางดวงตาและสมองตรวจและประเมินอาการอีกครั้งที่โรงพยาบาลราชประชาสมาสัย ส่วนสภาพจิตใจน้องดีมากยังคงร่าเริงตามวัย

ตำรวจ สภ.พระประเเดง สมุทรปราการ คุมตัว 2 ผัวเมียโหด ทุบตีลูก5ขวบ จนตาปิด ศรีษะบวม ไปฝากขั ศาลจังหวัดสมุทรปราการ แจ้งดำเนินคดี2ข้อหาหนัก อาจต้องรับโทษจำคุกถึง 10 ปี ทั้งพ่อและแม่ ของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ถูกตีจนเบ้าตาเขียวช้ำ ศรีบวบปูด ต่างขอโทษสังคมที่กระทำความรุนแรงกับเด็กหญิงวัย 5 ขวบ โดยแม่แท้ๆ ที่กล่าวทั้งน้ำตา อยากขอโทษสังคมที่ ทำความรุนแรงอย่างไม่คิด เหตุผลเพราะลูกดื้อ ที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสทำหน้าที่แม่ที่ดี จึงอยากขอโอกาสอีกครั้ง หลังจากนี้หากได้ออกจากคุก หากมีโอกาสจะนำลูกไปเลี้ยง แต่ถ้ายังไม่มีความพร้อมก็ยังไม่รับ

ต่อมาด้านนายประสิทธ์ ยืนยัน ว่าแม่แท้ๆเป็นคนลงมือทุบตีอย่างรุนแรง และที่ผ่านมายังเคยถามนางคนเล็ก แม่ของเด็ก ว่าทำเกินไปหรือไม่ หลังจากการเปิดใจทั้งคู่ นาย ประสิทธิ์ หอยทอง อายุ 26 ปี พ่อเลี้ยง น.ส.คนเล็ก บุษดี อายุ 23 ปี แม่แท้ๆ ของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ถูกทุบตี ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ ถูกนำตัวไปส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการฝากขัง ในข้อหาร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายทางด้านร่างกายและจิตใจ

ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. ๒๕๕๐”ในเบื้องต้นโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ส่วนโทษตาม พรบ.ความรุนแรงภายในครอบครัว จำคุกไม่เกิน 3 ปี แต่อยู่ที่ศาลจะพิจารณา โดยทั้งคู่ ไม่ได้ยื่นขอประกันตัว สำหรับเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.ราชวิถี หลังจากนี้จะถูกส่งมารักษาตัวต่อที่ รพ.บางจาก แต่หลังจากหายดีแล้วจะส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมจังหวัดดูแล ฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ ซึ่งหากปู่มีความพร้อมต้องการเลี้ยงดูด้วยตัวเอง ก็ต้องติดต่อทำเรื่องกับพัฒนาสังคมจังหวัด เพื่อรับเด็กไปดูแล


source : tnews