สาวไร้แขน วัย 19 ฝากถึงคนหมดหวัง ขอให้คุณรักชีวิต

ท้อได้แต่อย่าถอย ชีวิตคนเรา บุญวาสนามันไม่เท่ากัน บางคนก็มีครบทุกอย่าง บางคนก็รวย บางคนก็จน แถมบางคนร่างกายก็ไม่ปกติ  เช่นน้องฝ้าย บุญธิดา ชินวงษ์ สาวอารมณ์ดี วัย 19 ปี ผู้พิการแต่กำเนิด ไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง มีขาสั้นข้าง แต่ไม่เคยคิดย่อท้อกับโชคชะตา และยังคงสู้ดิ้นรถใช้ชีวิตให้เหมือนคนปกติ

ล่าสุด น้องฝ้าย ก็เล่าเรื่องราวชีวิตตัวเอง ผ่นเฟศบุ๊ก Buntida Chinnawong เกี่ยวกับการใช้ชีวิตโดยระบุข้อความไว้ว่า

” ขอเล่าหน่อยเหอะอยากเล่า ใครจะอ่านก็อ่าน 55555 ฝ้ายเคยลงไว้แล้วล่ะแต่อยากลงอีก

ฝ้ายอายุ 19 เป็นคนพิการตั้งแต่เกิดเลยจ้าสวยแต่เกิดด้วยเอดอก5555555 ฝ้ายเกิดมากับคำดูถูกตั้งแต่เด็กๆ หลายคนบอกแม่ให้เอาไปทิ้ง เอาไปฝากไว้มูลนิธิ แต่ด้วยที่แม่มีลูกสวยเลยอยากเลี้ยงไว้ แม่ก็เลยไม่ทิ้งไม่เอาไปฝากที่ไหนทั้งนั้นเพราะแม่รู้ว่าโตมาลูกปาก…555555 หยอกก

แม่เราบอกว่าลูกหมาแมวยังเลี้ยงได้เลยนี่ลูกคนทั้งคนทำไมจะเลี้ยงไม่ได้ บอกก่อนเราไม่มีแขน ขาขวาสั้นมีสี่นิ้ว มีปอดข้างเดียว ไม่มีอะไรสมบูรณ์เลยค่ะ นอกจากหน้าตาที่สวยมากๆ 555555

หลังจากที่เราเกิดมาหมอก็ให้ผ่าหลังถ้าไม่ผ่าก็ตาย อยู่ได้แค่ 9ขวบ พอ9ขวบ หมอนัดผ่านี่ก็ไม่ผ่า เพราะโอกาสรอด10% จะผ่าทำไม? 55555 แล้วหมอก็บอกว่าจะอยู่ได้แค่ 16 ปี นี่ก็จะ 20 ละฉันก็ยังสวยอยู่555555

จะบอกว่าชีวิตเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ชีวิตเราโรยด้วยก้อนหิน ดินทราย สิ่งกีดขวางต่างๆ ล้มลุกคลุกคลาน เกือบตายมาแล้วด้วยอาการปอดติดเชื้อขั้นรุนแรงของเราเอง ตอนจะตายนั่นล่ะแล้วหมอช่วยชีวิตให้รอด ทำให้เราคิดได้ว่า กูต้องทำอะไรสักอย่างละ555555 ช่างคำคนมัน

แต่ก่อนใครถามแขนหายไปไหนนี่ตอบว่าเสือกนะ แล้วก็ร้องไห้55555 แต่ว่าตอนนี้คือด้อนแคร์ ทำทุกอย่างให้ชีวิตมีความสุข ฉันมีแค่นี้ก็ทำแค่นี้ คนอื่นเดินปกติหรอ นี่ใช้รถเข็นจ้ะ คิดซะว่ามันเป็นเครื่องประดับของเรา เหมือนเราใส่เครื่องประดับในตัว อย่าคิดว่ามีรถเข็นแล้วพิการนะ ให้คิดว่ามันคือเครื่องประดับในชีวิตเราที่มันไม่ซ้ำใคร

ฝ้ายก็เป็นเด็กพิการธรรมดาคนนึงนี่ล่ะ ที่อยากทำให้ชีวิตตัวเองดี เลยอัดคลิปแต่งหน้าด้วยตีน กระแสตอบรับดีมากๆ ในตอนนั้น คนก็เข้ามาเยอะมากๆ มีทั้งคนคิดดี คิดลบ บูลลี่ มีหมด แต่ไม่ได้สน สนแค่ว่าเราทำงานของเราทำสิ่งที่เรารักเราชอบการออกทีวี ชอบให้คนรู้จัก ชอบให้คนเข้ามาถ่ายรูป เราต้องพยายามมากกว่าคนปกติหลายเท่าเลยนะ

ฉะนั้นเราอยากบอกทุกคนว่า สู้นะหลายคนเกิดมาครบ หน้าตาดี โชคดีกว่าเราตั้งเยอะ หนทางอาจจะยากหน่อยกว่าจะประสบความสำเร็จแต่ถ้าเราตั้งใจและเชื่อมั่นว่าทำได้เราก็ทำได้ อย่าท้อเลย จุ๊บบบบๆ #ใช้เท้าแต่งหน้า