แพทย์เผย นิ้ง กุลสตรี ป่วยโรคไขกระดูกบกพร่อง ล่าสุดสั่งงดเยี่ยม

ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนๆต่างก็ส่งกำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับอาการป่วยของอดีตนางเอกชื่อดัง นิ้ง กุลสตรี ที่จู่ๆก็มีอาการป่วยด้วยโรคแปลกมีลักษณะ ช้ำไปทั่วร่างกาย ซึ่งทางทีมแพทย์ก็ไม่สามารถระบุสาเหตุ ได้จนกระทั่งนำเลือดไปตรวจจะพบว่า สาวนิ้ง นั้นป่วยด้วยโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตนเอง

ส่วนข้อมูลการรักษานั้น สาวนิ้ง จะต้องทำการปลูกถ่าย Stem Cell ซึ่งในกระบวนการรักษาว่าต้องดำเนิน 3 คอร์ส ใช้เวลาดำเนินการคอร์สละ 3 สัปดาห์ โดยต้องมีท่อเจาะติดกับเส้นเลือดใหญ่ที่ต้นแขนและต้องติดตัวท่อชิ้นนี้กลับบ้าน โดยต้องห้ามโดนน้ำไปตลอดช่วงที่ทำการรักษา และข้อสำคัญคือต้องระวังการติดเชื้อในช่วงนี้ ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการรักษา ก่อนจะเข้ารับการปลูกถ่าย Stem Cell ในช่วงการรักษาคอร์สที่ 3

ล่าสุด สาวนิ้ง ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความว่า”วันนี้เริ่ม.. “งดเยี่ยม” แล้วนะคะ ขอบคุณทุกท่าน ที่แจ้งความประสงค์จะเข้ามาเยี่ยม และทุกกำลังใจให้นิ้งนะคะ จะพยายามเขียน.. บันทึกความทรงจำกุลสตรี  อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ รัก รัก กอด กอด ขอบพระคุณผู้ใหญ่ AirAsia ทุกท่าน ที่คอยให้กำลังใจทุกๆวัน ขอบพระคุณอาจารย์หมอไปรยา โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ที่หาทางออกในการรักษาที่ดีที่สุด สำหรับ ”โรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง” ขอบพระคุณอาจารย์หมอเอกพันธ์ โรงพยาบาลศิริราช ปิยะมหาการุณย์ ที่รับเป็นคนไข้ต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว และดูแลรักษาเป็นอย่างดี คอยอธิบายขั้นตอน และวิธีการรักษาอย่างละเอียด ให้กำลังใจทุกๆวัน

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook,นิ้ง กุลสตรี / Nink Kulsatree Siripongpreeda

เรียบเรียง news.kaazip.com