แอด คาราบาว ซื้อที่ดิน เตรียมสร้างรพ.ทางเลือก รักษาผู้ป่วยด้วยกัญชา

เวลาจะผ่านไปกี่ปีแต่ยังได้รับความนิยมเหมือนเดิมสำหรับ ยืนยง โอภากุล หรือ ที่ทุกคนรู้จักดีในชื่อ แอด คาราบาว นอกจากจะเป็นนักร้องเพื่อชีวิตในตำนานตอนนี้น้าแอดยังขึ้นแท่นเป็นผู้บริหาร จัดตั้งบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2544 ซึ่งนิตยสาร ฟอบส์ ฉบับภาษาไทย ระบุว่า เป็นนักดนตรีที่ร่ำรวยสุดในประเทศไทย ล่าสุดน้าแอดได้ซื้อที่ดินเพื่อเตรียมสร้างโรงพยาบาลทางเลือกรักษาผู้ป่วยด้วยสมุนไพรและกัญชา โดยโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊ก Add Carabao พร้อมข้อความว่า วันหนึ่งหมอพื้นบ้าน อ.เดชา ศิริภัทร์ปรารภกับผมว่า อยากได้ที่ดินสักแปลงหนึ่งที่ด่านช้าง เพราะไปดูมาแล้วที่นั่นทำเลเหมาะมากสำหรับสร้างโรงพยาบาลทางเลือก รักษาผู้ป่วยด้วยสมุนไพรและกัญชา ทำเลที่ตั้งและอากาศที่ด่านช้างเหมาะอย่างยิ่งที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้ดีขึ้น จากนั้นเราก็พากันไปดูโดยมีเจ้าหน้าทั้งป่าไม้ กรมชล และกำนัลผู้ใหญ่บ้านที่นั่น เพื่อความมั่นใจว่าไม่ได้รุกที่ป่าสงวนครับ ในที่สุดเราก็เลือกได้ที่ๆเหมาะสมยิ่ง ตรงจุดนี้แหละครับที่จะเป็นโรงพยาบาลฯในอนาคตอันใกล้ แต่ก่อนอื่นต้องหาเงินก่อน เพระต้องใช้ปรับปรุงพื้นที่ สร้างอาคาร สร้างเเล้ป สร้างสาธารณูประโภคต่อไปในเวลาอันใกล้
โครงการสร้างพระมเหศวรรุ่นช้างป่าต้นจึงถือกำเนิดขึ้นภายใต้การรับผิดชอบของผม เพื่อการหาทุนดังที่ได้มีการประกาศออกไปตามสื่อครับ

เช้าวันหนึ่งท่านสว.รสนา โตสิตระกูล ได้โทรมาหาผมว่า มีเศรษฐีใจบุญอยากบริจาคเงินช่วยโครงการที่หมอเดชากำลังทำอยู่ เเละเห็นว่ากำลังสร้างพระเพื่อให้ร่วมทำบุญ ท่านขอบริจาค 3 ล้านบาทเพื่อการนี้ครับ
เศรษฐีใจบุญท่านนี้คือ คุณสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล เจ้าของบริษัทห้องเย็นเอเชี่ยนซีฟู้ดจำกัดมหาชน
ครับ ต้องขอกราบขอบพระคุณพี่สมศักดิ์มาในที่นี้ด้วยครับ
ท่านผู้มีจิตใจบุญทั้งหลายครับ โปรดช่วยกันคนละไม้คนละมือนะครับเพื่อจะได้มีโรงพยาบาลทางเลือกรักษาฟรี อันเป็นความปรารถนาอันเยี่ยมยอดของหมอเดชา ศิริภัทร์ และผมด้วย มาร่วมด้วยช่วยกัน มาบูชาพระมเหศวรรุ่นช้างป่าต้นกันเยอะๆนะครับ จะได้เกิดโรงพยาบาลในฝันนี้เร็ววัน ท่านผู้มีจิตใจบุญอยากร่วมบุญแบบพี่สมศักดิ์ทางเราจะกราบขอบพระคุณยิ่งครับ

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

#8

#9

ขอบคุณข้อมูล wikipedia / FB. Add Carabao

เรียบเรียงโดย news.kaazip