พบทารกน้อย ถูกนำมาทิ้งบันไดหนีไฟ รพ.ราชวิถี

ปัญหาการทอดทิ้งเด็กพบเจอบ่อยในสังคมไทย ซึ่งสาเหตุหนึ่งเกิดจาการขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการมีบุตร และสาเหตุนี้ถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักในการที่เด็กถูกทอดทิ้ง ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดจากพ่อแม่ที่เป็นวัยรุ่น วัยเรียนเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะนักศึกษาที่ยังเรียนไม่จบ ยังไม่มีวุฒิภาวะทางการศึกษาและมักจะเข้าใจเพียงผิวเผินว่า เมื่อมีบุตรแล้วจะสามารถเลี้ยงและประคับประคองการดูแลบุตรได้ตลอดรอดฝั่ง ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ก พรรษมณฑ์ ศิริพรพิริยะ ได้เผยเรื่องราวหดหู่ของเด็กทารกเพศชายถูกนำมาทิ้งไว้ที่ทางบันไดหนีไฟ ใน รพ.ราชวิถี พร้อมข้อความว่า พ่อให้เลือดเสร็จ ลงไปการเงินเรียบร้อย ขึ้นลิฟท์กดชั้น 4 ดันไม่จอด ไปจอดชั้น 6 เลยย้อนลงบันไดลงมา ไม่ได้มองชั้นเกือบเดินเลย

มาเจอกลุ่มคนออตรงบันได ชะโงกหน้าไปดู แม่มาทิ้งไว้พร้อมกระเป๋าของน้องอีกที มีขวดนมวางข้างๆ แม่น้องคลอดจากรพ.เด็ก เพื่อมาทิ้งที่นี่ มีคนถามน้องเพศไรเลยอาสาแกะแพมเพิส น้องเป็น “ผู้ชาย”

โอ่วมือสั่นมากกก น้ำตาเอ่อๆ โลกนี้ช่างลำเอียงเสียจริง คนอยากมีไม่มี นึกถึงตัวเอง ว่าเราคงไม่ได้เป็นแม่ที่ดี เฝ้ามองการเจริญเติบโตลูกสักเท่าไหร่ แต่ก็หวังให้น้องไปอยู่ที่ดีๆ มีคนเมตตานะลูกนะ

.

.

ขอบคุณข้อมูล พรรษมณฑ์ ศิริพรพิริยะ

และ khaosod