ไม่ได้ต้องการเงิน แมท น้ำตาคลอ เปิดใจพร้อมคู่กรณี เห็นใจน้องที่ถูกฟ้อง

ล่าสุดทางด้าน นางเอกสาว แมท ภีรณีย์ ได้มีการออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาหลังจากที่เดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดและได้เจอหน้ากันครั้งแรก ที่เข้ามาคอมเม้นว่าร้ายจนได้รับความเสียหายทั้งชื่อเสียงและจิตใจ แม้ว่าคนที่ถูกฟ้องจะมีการเข้ามาขอโทษแต่กฎหมายก็ต้องดำเนินไปตามขั้นตอนคำกฎหมาย 

ซึ่งทางด้าน แมทภีรนีย์ ได้บอกไว้ว่า  ฟ้องเพราะต้องการอย่างเดียวคือพิสูจน์ความจริงว่าสิ่งที่ผ่านมา 2 ปีไม่มีความจริงเลยแม้แต่น้อย

ส่วนการที่ออกมาเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น แมท บอกว่าเรียกเพื่อให้สมกับชื่อเสียง การศึกษา หน้าที่การงานทางสังคมที่ได้สูญเสียไปมาโดยตลอด แต่จริงๆ แล้วคงไม่ถึงขนาดนั้น ทางด้าน แมท ภีรณีย์  ยืนยันเลยว่าไม่ได้ต้องการเงิน แต่มีเจตนาคืออยากให้เป็นบรรทัดฐานมากกว่าแค่นั้น

แมทเผยว่า  วันนี้ได้มาเจอคู่กรณีครั้งแรก จริงๆ น้องโทรมาหาคุณแม่หลายทีแล้ว โทรมาหาพี่ทนายนิด้าด้วยเช่นกัน เห็นใจน้องเคสแรกที่ถูกฟ้อง คงไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกน้องได้เท่าตน แต่ทั้งนี้อยากให้ทุกอย่างผ่านกระบวนการศาลเป็นจริงเป็นจังจะได้สร้างบรรทัดฐานขึ้นมาใหม่ในสังคม

แม้จะเป็นดารา นักแสดง จำเป็นต้องยอมรับกับคำวิพากษ์วิจารณ์ก็จริง แต่ แมท เผยว่าอยากให้คำวิพากษ์วิจารณ์ทุกอย่างอยู่บนความเป็นจริง ถ้าวิจารณ์ว่าแมทไม่สวย แมทเล่นละครไม่ดี อันนั้นน้อมรับด้วยความเต็มใจเสมอแมทเข้าใจว่าตนเองเป็นดารา เล่นละครอยู่ในทีวี ทุกคนเหมือนว่ามีสิทธิ์ในตัวเรา แมทเข้าใจทุกคนว่ามีความอิน มีความรู้สึกไปกับข่าว แต่อยากให้ชั่งใจก่อนนิดนึง ดูด้วยว่าเรื่องเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

ต่อมาทางด้านผู้ที่ถูกฟ้องได้เผยว่า  ตั้งใจที่จะมาขอโทษคุณแม่พี่เขา และขอโทษไปแล้ว ตั้งแต่ในศาลก็ยอมรับผิดที่โพสต์ไปแบบนั้นโดยตื้นลึกหนาบางไม่ได้รู้ว่าความจริงมันเป็นยังไง

ทนายนิด้า เผยว่า ถาม แมท ภีรนีย์ ไปว่าคดีนี้จะไกล่เกลี่ยหรือไม่ จริงๆ คดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถอนได้อยู่ตลอดเวลา แต่ แมท ตัดสินใจแล้วว่าไปต่อ

โดยทนายบอกว่า เมื่อเรื่องมาถึงตอนนี้ถอนฟ้องไม่ได้แล้วเพราะประทับรับฟ้องไปเรียบร้อยโดยเหตุผลที่คดีต้องไปต่อ เพราะว่าปัญหานี้เป็นปัญหาสังคม แมท อยากสร้างบรรทัดฐานให้เกิดขึ้นกับสังคมต่อไป

ทุกคนจะได้คำตอบสักทีว่า ดาราวิจารณ์ได้หรือไม่ แบบไหนเรียกว่าวิจารณ์ แบบไหนไม่ใช่ แบบไหนคือเกินขอบเขตที่จะเป็นความผิด.

ขอบคุณข้อมูลจาก NEW18