ผู้พันเบิร์ด เผยวิธีการเลี้ยงลูกให้เป็นสุภาพบุรุษ ให้ทำงานบ้านเองทุกอย่าง

นอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านการงานทั้งงานราชการและงานในวงการบันเทิง สำหรับพันเอก วันชนะ สวัสดี หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “ผู้พันเบิร์ด” นายทหารที่เคยสร้างผลงานในบทบาท สมเด็จพระนเรศวร จากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวร และได้มีผลงานทางโทรทัศน์อีกหลายต่อหลายเรื่อง

ส่วนทางด้านครอบครัว ผู้พันเบิร์ดก็ไม่ขาดตกบกพร่อง สำหรับการดูแลภรรยาและลูกชายอย่างน้องวิน ที่เรามักจะเห็นการเลี้ยงลูกในแบบฉบับของผู้พันเบิร์ด ซึ่งแตกต่างจากการเลี้ยงลูกของคนในวงการคนอื่น เพราะผู้พันจะสอนให้น้องวินเรียนรู้การทำงานด้วยตนเอง โดยงานบ้านทุกอย่าง น้องวินจะต้องช่วยแม่ทำมาตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะกวาดพื้น ถูพื้น กวาดใบไม้ ล้างจาน และอีกหลายอย่างที่เรียกว่า สามารถทำแทนคุณแม่ได้เลย นอกจากนี้ ผู้พันยังสอนให้น้องวินมีความเป็นสุภาพบุรุษ

อย่างล่าสุด ที่เราพึ่งเห็นคลิปไปล่าสุดที่น้องวินไปนั่งตัดไม้กวาดทางมะพร้าวเองกับมือ และนำไปกวาดใบไม้หน้าบ้าน จัดเก็บพื้นที่สวนให้เป็นระเบียบ และอีกหนึ่งภาพที่ประทับใจคือ ภาพที่น้องวินกำลังก้มแกะรองเท้าให้แม่ปาล์ม ทำเอาชาวเน็ตต่างชื่นชมในความน่ารักและความเป็นสุภาพบุรุษของน้องวิน แม้กระทั่งพี่แอฟ ทักษอรยังเข้ามาชื่นชมภาพนี้

ชมคลิปคลิ๊กนี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Colonelbird