อาร์ต พศุตม์ ตอกกลับชาวเน็ต เอาของไปให้เด็กดอย แต่เด็กเมืองเดือดร้อนแทน

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่กำลังเดือดจัดอยู่ขณะนี้ หลังจากนักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ได้มีการโพสต์เพื่อขอรับบริจาคชุดนักเรียนจากผู้ที่ไม่ได้ใช้แล้ว เพื่อนำไปบริจาคแก่เด็กบนดอยที่ขาดแคลนชุดนักเรียน ตามโครงการที่หนุ่มอาร์ตได้ขึ้นไปทำอาสาบนดอยมาและได้พบว่าเด็กบนดอยต้องการชุดนักเรียน

แต่หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวออกไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมา 2 ฝั่ง ฝั่งแรกคือเห็นด้วยและสนับสนุนในสิ่งที่คุณอาร์ตทำ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเกิดการวิจารณ์ว่าสิ่งที่คุณอาร์ตทำอยู่นั้นจะยิ่งสร้างความเหลื่อมล้ำของเด็กๆ บนยอดดอย พร้อมทั้งบอกว่าควรจะรณรงค์ให้เลิกใส่เครื่องแบบ เพราะจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายแก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน ซึ่งประเด็นดังกล่าวถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับกระแสเรื่องของความเหลื่อมล้ำทางสังคมอยู่ขณะนี้ นั่นก็คือ ประเด็นระหว่างชุดไปรเวทและชุดนักเรียน

หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อคุณอาร์ตอย่างหนัก ล่าสุด คุณอาร์ตก็ได้โพสต์ข้อความลงไอจีว่า “เอาของไปให้เด็กดอย แต่เด็กในเมืองดันเดือดร้อนแทน งง เด็กดอยเค้าอยากใส่พูดจากปากเพราะไปหาน้องๆมา เด็กในเมืองถามไรเยอะแยะ แค่เอาของไปให้น้องๆเด็กดอย 555”

ทั้งนี้ หนุ่มอาร์ตยังได้โพสต์ภาพตอนที่ตนได้ไปทำอาสาบนดอยมาเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่าตนได้ไปพบกับปัญหาของเด็กจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก @art_phasut98