เดือดจัด เป๊กซ์ วง Zeal โพสต์ประฌามคนไร้สำนึกพาโควิดเข้าไทย ทำประเทศเดือดร้อนอีกครั้ง

จากประเด็นดราม่าทางสังคมที่กำลังร้อนแรงที่สุด ณ ขณะนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของCV-19 ที่กำลังจะระบาดอีกรอบ เนื่องจากกรณีที่มีหญิงชาวไทยที่ไปทำงานที่ประเทศเมียนมา แล้วเดินทางกลับมาประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติโดยไม่ได้กักตัว ทำให้ตอนนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ผู้คนต่างตื่นตระหนก ร้านค้า โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวต้องปิดอีกครั้ง และหนึ่งในอาชีพที่ได้รับผลกระทบนั่นคือ นักร้อง นักดนตรีที่ไปจัดคอนเสิร์ตที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไป

ล่าสุด ทางด้านของ เป๊กซ์ ปราชญ์ พงษ์ไชย หรือ เป๊กซ์ นักร้องนำวง Zeal ก็ได้ออกมาประฌามการกระทำดังกล่าวของผู้ที่ลักลอบเข้าประเทศ โดยปราศจากความรับผิดชอบต่อสังคมว่า

ผมก็ไม่รู้ว่าจะโพสเรื่องนี้ได้หรือเปล่า แต่ ไอ้เหี้ย ไร้สามัญสำนึก ทั้งลักลอบ ทั้งอะไรก็แล้วแต่ ด้วยความที่ผมเคยเป็นชุดแรกๆที่โดนกักตัวเรื่องนี้ ตอนที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม เรารู้ว่ามันต้องเสียอะไรไปบ้าง แต่พร้อมเสีย แต่วันนี้ด้วยความที่เราและเพื่อนพี่น้องที่เป็นศิลปินรอบคอบมากๆ แต่ต้องมารับผิดชอบเพราะสิ่งที่มึงทำและมันกระทบทุกทาง ทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และอื่นๆ มันจะดีอยู่แล้วว จิตใจมึงทำด้วยอะไร เค้าจะตายก็เพราะมึง #เป๊กกซีลไม่โอเคกับสิ่งนี้ #มึงต้องชดใช้กับสิ่งที่มึงทำ #เห็นแก่ตัว #ไม่เห็นหัวคนในประเทศ #ถ้าเรามีรัฐบาลที่ดีเค้าจะแก่ปัญหาเรื่องนี้ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก @pexzeal