[ลือ] ยามาฮ่า กำลังพัฒนา 690cc ครอสเพลน 2สูบ สปอร์ตฟูลแฟริ่ง

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวลือมาแรงว่า Yamaha ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังของไทย พัฒนารถสายสปอร์ตฟูลแฟริ่งให้ทรงพลังมากขึ้นถึง 690cc และเลือกใช้เครื่องยนต์แบบครอสเพลน 2 สูบที่มีใช้ในรุ่นเดียวกันกับ Yamaha MT-07 พร้อมการปรับแต่งดีไซน์ของรถให้มีความเป็นสปอร์ตทรงพลัง มีรูปทรงรถที่แกร่งและโฉบเฉี่ยวไม่แพ้กับรถในสนามแข่งเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาเพื่อท้าทายความสามารถของบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ ๆ ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

สำหรับแฟนคลับในรุ่น Yamaha MT-07 จะต้องไม่พลาดการตามข่าวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของทางค่ายดังที่การันตีแล้วว่าจะแกร่งและแรงกว่าเดิม เป็นสายฟูลแฟริ่งที่ให้ขนาดของเครื่องยนต์ถึง 690cc และเลือกเครื่องครอสเพลนที่ใช้ภายในรุ่น New MT-07 ด้วยบล็อกเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 74 BHP และมีแรงบิดสูงสุดถึง 67.7 นิวตัน-เมตร พร้อมผ่านมาตรฐานยูโร 5 และจะมีการตั้งค่า ECU และมีการปรับปรุงหัวฉีดการจ่ายน้ำมันในรูปแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อทำให้ความแกร่งนี้ไม่กินน้ำมันมากจนเกินไปและเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม

ส่วนสเปคที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ถูกอ้างอิงมาจากรุ่นใหม่ของ Yamaha อย่าง New MT-07 ที่มีพิกัดเครื่องยนต์ 690cc เช่นเดียวกัน ทั้งยังเป็นเครื่องแบบ 2 สูบ ครอสเพลนที่มีเพลาข้อเหวี่ยง 270 องศา นอกจากนี้ข่าวลือที่มาแรงยังเป็นผลจากรุ่น YZF-R6 ที่ถูกปรับโฉมใหม่และจะมีการออกขาย แต่กลับยังไม่ผ่านมาตรฐานของทางยูโร 5 จึงต้องมีการปรับปรุงเรื่องของเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด โดยปัญหาหลักเกิดจากเครื่องยนต์ที่สูงของ R6 ทำให้ยากต่อการผ่านมาตรฐานยูโร 5 ทางค่ายจึงต้องปรับเครื่องยนต์ให้กลายเป็นครอสเพลนแครงก์ชาฟท์ที่มีอยู่ในรุ่น MT-07 แทน เพื่อทำให้การผ่านเรื่องมาตรฐานยูโร 5 ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ของค่าย Yamaha ที่มีข่าวลือแรงว่าอาจจะออกมาในสไตล์สปอร์ตฟูลแฟริ่ง ที่จะทำให้เครื่องยนต์แน่น ขับสนุก อาจจะยังต้องตามข่าวกันต่อไป ส่วนทางด้านของราคาคาดว่าทางค่ายอาจคิดราคาพื้นฐานจากรุ่น MT-07 เป็นหลัก แต่จะไม่สูงไปกว่ารุ่น YZF-R6 แน่นอน เพราะเครื่องยนต์ถูกทำมาคนละแบบ ทั้งยังเป็นรุ่น 2 สูบเรียง ดังนั้นจึงต้องติดตามดูกันต่อไปว่ารุ่นใหม่นี้จะมีภาพลักษณ์และดีไซน์เป็นแบบใด จะถูกใจผู้ขับรถรุ่นใหม่แค่ไหน ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานนี้ทาง Yamaha อาจจะมีความเคลื่อนไหวออกมาให้นักขับสายแรงได้ตื่นเต้นกันอย่างแน่นอน!

ข้อมูล:   iwanbanaran.com young-machine.com