ทนไม่ไหว บิณฑ์ ประกาศลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อปกป้องสถาบัน

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที จากกรณีที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี เกี่ยวกับประเด็นการชุมนุมของนักศึกษาที่มีการจาบจ้วงสถาบันตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

โดย บิณฑ์ ได้ย้ำว่า เยาวชนไม่ควรแสดงพฤติกรรมด่าทอซึ่งเป็นการจาบจ้วงสถาบัน โดยเจ้าตัวได้ระบุว่า ตนทนไม่ได้กับการจาบจ้วงดังกล่าว และหากเห็นต่อหน้าก็จะขอยอมติดคุก ดังนั้น หากคิดต่างก็ขอต่างคนต่างอยู่จะดีกว่า

โดยล่าสุด เวลา 14.06 น. เฟซบุ๊ค บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์สดเพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวได้ออกมาประกาศลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู และยังคงให้การย้ำว่าตนไม่สามารถทนได้หากเกิดการจาบจ้วงต่อสถาบัน เพราะตนรักสถาบันยิ่งกว่าชีวิต

และยังเผยอีกว่าไม่เคยคิดจะตบเด็ก เพียงแต่พูดถึงเรื่องการชูนิ้วกลางให้ขบวนซึ่งถือว่าไม่เป็นการบังควร และในวันนี้ถือว่าอัดอั้นใจอย่างมาก ดังนั้น ตนต้องขอโทษต่อมูลนิธิ และอาสาสมัครทุกคนที่เคยทำงานร่วมกันมาหลายสิบปี วันนี้ขอแสดงจุดยืนของตัวเอง โดยการลาออกเพื่อต้องการต่อสู้กับคนที่จาบจ้วง และขออย่าไปว่ามูลนิธิอีกเลย

“จะขอช่วยเหลือประชาชนเหมือนเดิม แต่คงไม่ได้ไปในนามมูลนิธิแล้ว ถึงเวลาแล้วที่เราต้องชัดเจน อย่าให้มันฮึกเหิม ไม่ใช่ใครออกมารักสถาบัน ก็ไปตามราวีเขา เชื่อว่าเด็ก 80% ไม่รู้เรื่องราว แต่ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องสู้”

ชมคลิปคลิกที่นี่