แจกสุขส่งท้ายปี พิมรี่พาย เดินสายมอบกำลังใจให้คนที่ประสบปัญหาชีวิตทั่วไทย

หลังจากเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมานี้ ยูทูปเปอร์สาวชื่อดังอย่าง พิมรี่พาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ปีนี้เป็นปีที่สาหัส ขอบคุณทุกคนที่ผ่านมาได้ มีอะไรอยากบอกพิมรี่พายมั้ยคะ  เพียงข้อความนี้ถูกโพสต์ไปไม่นาน ก็มีคอมเม้นท์จากทางบ้านส่งถึงพิมรี่พาย 6 หมื่นกว่าข้อความ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการระบายถึงเรื่องราวแย่ ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผ่านมา

จนล่าสุด สาวพิมรี่พายก็ได้อ่านข้อความเหล่านั้น และได้เลือกช่วยเหลือบุคคลที่ประสบปัญหาชีวิตที่ช่วงปีที่ผ่านมา โดยเธอได้เลือกเคสที่น่าเป็นห่วงที่สุดก่อน หลังจากนั้นจึงลงพื้นที่ให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือคนเหล่านั้น

โดยเคสแรกที่เธอลงไปช่วยเหลือ คือ ผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ชื่อว่า ภัทรนิษฐ์ ฐิติรัตนาเวทย์ หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านานกว่า 5 ปี เธอขาดกำลังใจในการใช้ชีวิตและต้องประสบกับปัญหามาตลอด พิมรี่พายก็ได้เข้าไปหาเธอ พร้อมส่งกำลังใจในการสู้ชีวิต และได้มอบทุนทรัพย์เล็ก ๆ น้อย ๆ ในการนำไปต่อยอดในการทำธุรกิจต่อไป

เคสต่อมาเป็นผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า พี่จุ๋ม บ้านน้องแต้ม เธอกำลังจะเกษียณอายุ แต่ยังไม่มีบ้านอยู่ และมีภาระคือแมวจรจัด 30 ตัวที่เธอเก็บมาเลี้ยง สาวพิมรี่พายก็เลยเข้าไปหาและมอบอาหารแมวให้หลายลัง

เคสที่สาม เป็นเรื่อวราวของคุณ Jackie Panyo ชายที่ป่วยเป็นมะเร็งมาประมาณ 1 ปี ตั้งแต่CVที่ผ่านมายังไม่ได้เจอหน้าลูก สาวพิมรี่พายก็เลยเข้าไปให้กำลังใจ พร้อมทั้งให้เงินเป็นค่ารถเพื่อกลับบ้านไปหาลูกอย่างที่ตั้งใจ

ส่วนเคสสุดท้ายของคลิปนี้ เป็นเคสของผู้ชายที่เกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ล้มจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เขาประสบปัญหาเรื่องเงินเพราะต้องใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา รวมถึงต้องอาศัยสายดูดเสมหะอยู่ตลอดเวลา พิมรี่พายก็เลยไปให้กำลังใจและมอบสายดูดเสมหะ 600 เส้นและแพมเพิสมาให้ชุดใหญ่

ตั้งแต่คลิปนี้ออกมา เรียกได้ว่าทำเอสผู้ชมน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว เพราะแต่ละเคสที่สาวพิมรี่พายได้ลงไปช่วยเหลือต่างก็ประสบปัญหาชีวิตที่ต่างกัน รวมทั้งซึ้งในน้ำใจของสาวพิมรี่พายมากด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก Pimrypie – พิมรี่พาย