เกินคาดหมาย บิณฑ์ เผย ยอดบริจาคช่วยน้ำท่วม 2 วัน

นาทีนี้ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเค้าคนนนี้อย่างแน่นอน สำหรับ นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ใครได้ติดตามในเฟสบุ๊คก็จะเห็นแล้วว่า เค้าเป็นหนึ่งในดาราจิตอาสาที่ใจบุญมากๆชอบช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ได้ลุยช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งน้ำท่วมนี้ส่งผลกระทบให้บ้านเรือนประชาชนเกิดน้ำท่วมสูง สัตว์หลายชนิดต้องหนีตายไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย โดยมีกลุ่มจิตอาสาที่ร่วมใจกันลงพื้นมอบถุงยังชีพ พร้อมเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ไลฟ์สดเผยความในใจผ่านทางโลกออนไลน์ว่าตนจะขอบริจาคเงินส่วนตัวให้กับผู้ประสบภัยเป็นจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมบอกด้วยว่าใครมีอยากช่วยเหลือนั้นสามารถบริจาคมาทางตนได้ 5 บาท 10 บาท ก็ยังดี

และล่าสุดหลังจากเปิดรับขอบริจาค ทางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ก็ได้ออกมารายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (16 ก.ย.) ทางด้าน “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ช่อง 3 พร้อมกับไปถอนเงินจากธนาคารเป็นจำนวน 5 ล้านบาทในเบื้องต้น เพื่อที่จะนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยภายในวันนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะนำเงินไปมอบให้ครอบครัวละ 2,000 บาท

พร้อมอัปเดตด้วยว่าขณะนี้หลังจากที่ตนเปิดบัญชีไปเพียงแค่ 2 วัน ก็มีผู้มีจิตศรัทธาที่อยากจะช่วยเหลือผู้ประสบ โอนเงินมาให้แล้วกว่า 50 ล้านบาท และตนจะนำเงินเหล่านี้ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยต่อไป

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า “วันนี้มาเบิกเงิน เอาไปให้พี่น้องที่ถูกน้ำท่วม จ.อุบลฯ ตั้งใจจะเบิก 5 ล้าน ได้แค่ 2 ล้าน แล้วจะไปเบิกที่สนามบินอีก 3 ล้าน ผมมั่นใจนะว่าสิ่งที่ผมได้ช่วยโดยตรง ได้สัมผัสมาเป็นอาทิตย์ ผมรู้ว่าพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมโดยหลักเป็นชาวบ้านรอบแม่น้ำต่างๆ ในอุบลฯ เป็นคนหาเช้ากินค่ำ รายได้วันต่อวัน น้ำท่วมมา 10 กว่าวันแล้ว เขาก็ไม่มีรายได้”

“การให้เป็นเงิน เขาดีใจมาก ดีใจกว่าได้ถุงยังชีพ ได้เงินสดเขาดีใจมาก เงินล้านหนึ่งของผม เพิ่มยอดมากๆ มีพี่น้องหลายคน ช่วยเหลือเป็นอย่างมาก พวกเขาน่าสงสารจริงๆ ทางอุบลฯ ก็มีหน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือ แต่ค่อนข้างน้อย แต่ทางอื่นๆ ก็ไปช่วยอย่างเต็มที่ บางคนไม่สามารถขนของมาได้ทัน คือมันหมดเลยนะ ผมเห็นเขานั่งหมดอาลัยตายอยาก ผมคิดว่าจะให้ครอบครัวละ 2 พัน อย่างน้อยก็เยียวยาเขาได้เป็นอาทิตย์” บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าว…

ข้อมูล ch3thailandบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์