พลอย ชิดจันทร์ เปิดใจหลังให้อั่งเปาลูกๆคนละล้าน จนเป็นกระแสลบ

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่าและอบอุ่นกันมากๆเลย สำหรับ ครอบครัวของนักแสดงสาวคุณแม่ลูก4 พลอย ชิดจันทร์ ที่ใครได้ติดตามความเคลื่อนไหวของสาวพลอย ก็จะเห็นได้ว่า ลูกๆทั้ง4 คน อย่าง น้องชิโน่ น้องชิลลี่ น้องชิต้าร์ และ น้องชิลีน เริ่มโตขึ้นกันหมดแล้ว แถมยังสวยหล่อตามรอยพ่อและแม่สุดๆ

ซึ่งก่อนหน้าถ้าใครได้ติดตามความเคลื่อนไหวของครอบครัวนี้ ก็จะเห็นได้ว่า คลิปล่าสุด เป็นคลิปที่ เคน ห่ง  สามีนักธุรกิจชาวฮ่องกงของสาวพลอย ได้นำอั่งเปาก้อนโต 4 ล้านบาท มามอบให้กับลูกๆทั้งสี่คน โดยแบ่งให้คนละ 1 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่คลิปไปแพร่ออกไปทางโลกออนไลน์ ก็ได้เกิดประเด็นดราม่าเกิดขึ้น และมีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก  ซึ่งก็มีทั้งกระแสบวกและกระแสลบ

และล่าสุดหลังมีกระแสเกิดขึ้นทางด้านสาวพลอย ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงดราม่าดังกล่าวว่า สำหรับเรื่องที่มอบเงินอั่งเปาให้น้องคนละล้าน ก็เป็นอั่งเปาจริงๆ มีการถ่ายยูทูบกัน จริงๆ มันคือเงินเก็บเป็นทุนการศึกษาของน้องๆ เราก็ให้กันตามธรรมเนียมวันตรุษจีน ก็ถือเป็นเงินเก็บ เลี้ยงกันไปอีกยาวๆ ไม่ใช่ให้ไปแล้วให้ไปเลย จะเป็นพ่อแม่นี่แหละเก็บเอาไว้ให้ ด้านน้องๆ เองก็รับรู้ว่าเงินมูลค่าเท่าไร เขารู้จักเก็บเงิน เวลาให้เงินไปโรงเรียนเขาเหลือเขาก็จะเก็บ

อย่างล่าสุดมีให้เอาเงินเก็บของแต่ละคนมาใส่ขันรวมกันเอาเงินไปบริจาคที่มูลนิธิ รวมทั้งแม่ด้วย ลูกด้วย อย่างตัวเราเองก็หยอดกระปุก เก็บเล็กผสมน้อย เด็กๆ เองก็จะได้รู้จักคุณค่าของเงิน ต้องทำงาน ต้องขยัน ถึงจะได้เงิน ตอนนี้ก็ฝึกให้ทำงานตั้งแต่เด็ก อยากจะอยู่สบาย มีชีวิตที่ดี ก็ต้องทำงาน

ในเรื่องของกระแสลบต่างๆ ก็อ่านบ้าง ไม่อ่านบ้าง แต่กระแสลบจะไม่ค่อยตาม จะตามแต่เรื่องดีๆ คือโลกก็แย่มากอยู่แล้ว ก็พยายามเก็บ รับอะไรที่เป็นพลังบวก อะไรอ่านไม่โอเคก็ผ่านไป ไม่ค่อยเก็บเอามาคิด เพื่อเอามาเติมพลังชีวิต ถ้าเราใส่ใจกับอะไรลบๆ เราห้ามคนคอมเมนต์หรือพูดไม่ได้ แต่เราสามารถไม่สนใจได้


ด้าน “คุณเคน” เองก็ไม่ได้อ่านเหมือนกัน แต่มันคือเป็นคอนเทนต์ในยูทูบ ซึ่งทางพ่อเขาก็เสนอว่าไหนๆ ก็ให้แล้วก็ถ่ายคลิปกันเลย ซึ่งตอนนั้นเราก็คิดแหละว่ามันต้องมีสองด้านอยู่แล้ว เราในมุมมองเลี้ยงลูกก็เก็บไว้ให้ลูก ไม่ได้ออกเงินจำนวนนี้ไปไหน อย่าคิดเยอะดีกว่า ดูเป็นเรื่องของความบันเทิงดีกว่า

ข้อมูล teenee