นก ภรรยา โหน่ง เจอตัวลูกชายแล้ว อยู่ในผ้าเหลืองไม่มีกำหนดศึก

ทำเอาอย่างที่ทุกคนทราบดีว่า โหน่ง ชะชะช่า ตลกชื่อดัง และภรรยา นก กัญญณัช เอี่ยมสุข และลูกชายด้วยกัน2คนนั้นก็คือ เดียร์ กิตติภูมิ และ บุหรี่ ศิวนาถ ซึ่งก่อนหน้านี้ครอบครัวตามหาตัวหนุ่มเดียร์กันจ้าละหวั่น ถึงขั้นต้องไปแจ้งความ ก่อนจะทราบว่าลูกชายหนีไปปฏิบัตธรรม ล่าสุด นก กัญญณัช เอี่ยมสุข ได้เผยถึงลูกชายคนโตว่า ตอนนี้ยังบวชเป็นพระอยู่ ยังไม่ศึก  ไปหาเกือบทุกอาทิตย์ ที่หายไปนี่คือไปบวช ไม่มีอะไร เพียงแต่ไม่ได้บอกไว้ ตอนเเรกลูกชายกะว่าจะศึกษาธรรมก่อน พอได้ศึกษารู้สึกชอบก็เลยบวช

บวชได้1พรรษา รวมๆเกือบ 2 ปี เจอลูกชายเพราะว่ามีคนบอกว่าลูกอยู่ที่นี่ วันที่บวชลูกชายก็โทรมาบอกว่าจะบวช ในฐานะคนเป็นแม่ก็รู้สึกห่วง แต่ตอนนี้สบายใจแล้ว เพราะรู้ว่าอยู่ที่ไหน บวชตรงไหน ตอนแรกที่รู้ว่าลูกหายไปก็ตกใจ ร้องไห้ แต่มีคนโทรบอกว่าลูกไปศึกษาธรรม ส่วนสาเหตุที่บวชไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาครอบครัว ฝ่ายสามี โหน่ง ชะชะช่า ก็ไป แล้วก็บิณฑบาตกับพระลูกชายด้วย เป็นเด็กวัดถ้าไปจะไปบิณฑบาตกับลูกตลอดซื้อของไปถวายตลอดพาไปฉันเพลแต่พิกัดบวชเขาไม่อยากให้ใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน

ถือว่าโชคดีที่มีคนส่งข่าวมาบอก พอรู้ก็สบายใจขึ้น ปลื้มใจที่พระลูกชายซึ่งในรสพระธรรม คิดว่าท่านอยู่ทางนั้นดีกว่า เพราะทางนี้ยังมีลูกชายคนเล็กอีกคนกับลูกสะใภ้ดูเเลอยู่ ก็ให้พระลูกชายได้บวชเรียนศึกษาธรรมไป ฝ่ายโหน่งอยากอยู่ใกล้ๆลูก แต่ในฐานะแม่เเละภรรยาก็บอกว่าพระลูกชายไปบวชเรียนก็ดีแล้วดีกว่าอยู่ทางนี้ เพราะมีแต่ความห่วงลูก ต้องคอยโทรตามตลอด

อย่างเมื่อก่อน ก่อนที่พระลูกชายจะตัดสินใจบวชก็มักจะออกไปดื่ม ก็เลยกลัวเรื่องรถกลัวเรื่องเพื่อน แต่พอลูกไปบวชปุ๊บ ก็ยังเป็นห่วงอยู่  คือเป็นห่วงว่าทำไมต้องบวชในเมื่อครอบครัวก็ดูแลกันดี ลูกคิดอะไรหรือเปล่า น้อยใจอะไรหรือเปล่า ทำไมต้องไปบวช

ช่วงแรกๆสามีเคยถามว่าทำไมต้องมาบวช แต่ก็บอกว่าไม่ต้องถาม ถ้าลูกอยากบวชก็ให้ลูกบวชไม่ต้องไปถาม หากท่านอยากสึกก็ให้ท่านสึกเอง ไม่ต้องไปถาม สึกเมื่อไหร่เดี๋ยวเราก็รู้ ถ้าหากสุดท้ายลูกเราตัดสินใจไปทางธรรม ก็โอเค ชอบ แต่สามีอยากให้กลับมาอยู่เป็นครอบครัว ยังเป็นห่วงลูกอยู่

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล komchadluek