บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่ติดใจฟ้อง ปิดคดีโกงเงินน้ำท่วมอีสาน

วันที่ 18 ก.พ. ศาลได้นัดไกล่เกลี่ยคดีหมายเลขดำที่ อ.1287/2562 ที่พนักงานอัยการจังหวัดยโสธร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางรุ่งรัชนี หรือแม่กุ้ง ไชยวิชิต อายุ 69 ปี, นางศิริพร หรือคุณนายถิง โคตรสมบัติ อายุ 31 ปี, นายเทพพิทักษ์ โคตรสมบัติ อายุ 48 ปี กำนัน ต.น้ำคำใหญ่ นางมังกร วงค์สุวรรณ อายุ 52 ปี แพทย์ประจำ ต.น้ำคำใหญ่, นายวินัย เศรษฐะ อายุ 42 ปี, นางนภัสวรรณ ศรีข้อ อายุ 60 ปี ประธานชุมชนเปี่ยมสุข และ นางสมฤดี เอื้อสามาลย์ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านห้องพอง ต.น้ำคำใหญ่ จำเลยที่ 1-7 ในความผิดฐานฉ้อโกง

สรุปว่าเมื่อปลายเดือนกันยายน-ตุลาคม 2562  จำเลยทั้ง7 กับพวกอีก 67 คน มีเจตนาทุจริต ได้ร่วมกันหลอกลวง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้เสียหาย ด้วยการแสดงข้อความที่ไม่เป็นความจริงและปกปิดข้อความจริงที่ควรบอกให้ทราบ ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นความจริง จึงได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยให้แก่จำเลยทั้งเจ็ดกับพวกและบุคคลที่สามเป็นเงิน  340,000 บาท เป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยด้วย

วันนี้ 18 ก.พ. พนักงานงานอัยการโจทก์เดินทางมาศาลพร้อมด้วย  บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  ฝ่ายจำเลยทั้ง 7 รายเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ  ใช้เวลาไกล่เกลี่ยเกือบ 3 ชั่วโมง การเจรจาไกล่เกลี่ยจึงสำเร็จ ทั้งสองฝ่ายสามารถต้องลงกันได้ โดย บิณฑ์ เผยว่าไม่ติดใจเอาความและขอถอนฟ้องคดี จึงให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ ส่วน แม่กุ้ง รับว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์และเป็นการเข้าใจผิดจึงมาขอโทษ ตนจึงรู้สึกพอใจทุกคนต่างพอใจจึงต้องลงไกล่เกลี่ยกันได้

 

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่