โตโน่ ไม่ท้อ พักโครงการ One Man And The Sea ชวนบริจาคต่อ ช่วยเหลือสัตว์ทะเล

ภารกิจไม่เสร็จสิ้นแต่ยังไม่ย่อท้อสำหรับ โตโน่ ภาคิน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีโปรเจ็กต์ภายใต้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย “ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย” กว่า 82 กิโลเมตร ร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง

แต่โครงการก็ต้องมาสะดุดเมื่อรัฐบาลจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก. การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ทำให้โครงการต้อมาหยุดชะงักไป ซึ่งล่าสุดหนุ่มโตโน่ได้ชวนคนไทยร่วมกันบริจาคต่อช่วยสัตว์ทะเลถึงแม้โครงการจะต้องพักก่อนก็ตาม โดยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า เสียงจาก อ่าวไทย และ อันดามัน ฝากความรักและขอบคุณถึงคนไทยทุกคน 🙂 .

“ชีวิตใคร ใครก็รัก แต่สัตว์มันพูดไม่ได้ เรียกร้องไม่เป็น CVมามนุษย์ยังกลัว แล้วไมโครพลาสติกที่มีอยู่เต็มบ้านของพวกเค้า ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน เผ่าพันธุ์หลากหลายสูญพันธุ์บาดเจ็บและตายลงด้วยโรคต่างๆ จากขยะที่พวกเราสร้างและความทรมานจากบาดแผลที่พวกเราทิ้งลงไปโดยไม่ยั้งคิด”

“6วัน กับ 27 km ที่เราเริ่มว่าย สัตว์ทะเลเหล่านี้กำลังจะได้รับความบรรเทาลงบ้าง..เพราะทุกคน ทะเลทั้ง2ฝั่งของบ้านเรากำลังจะได้เครื่องเลเซอร์ช่วยรักษาบาดแผล สัตว์ทะเลเหล่านี้ เพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 3 เครื่อง…ขอบคุณในน้ำใจของทุกคนอย่างสุดหัวใจ…”  #ปีศาจ

.

.

.

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล  mootono29