RIP สาวนักวิ่ง ร่างกายแข็งเเรงมาตลอดรู้ตัวอีกที เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

มะเร็งกระเพาะอาหาร เป็นโรคร้ายที่แฝงตัวอยู่เงียบๆ แม้พบได้ไม่บ่อย แต่หลายคนกว่าจะรู้ตัว เมื่อเกิดอาการชัดเจน โรคก็ลุกลามไปมากแล้ว ทั้งๆที่สามารถตรวจพบได้ตั้งแต่ระยะแรกๆ มะเร็งชนิดนี้มักพบในคนอายุมากกว่า 40 ปี เน้นในผู้ชายมากกว่า ผู้หญิง และพบในชาวเอเชียมากกว่า เนื่องจากอาการแสดงจะปรากฎเมื่ออาการของโรคเริ่มลุกลามทำให้โอกาสผ่าตัดรักษามีไม่มากและผลการผ่าตัดไม่ดี เช่นเดียวกับสาวนักมาราธอน ตาต้า ซึ่งก่อนหน้าเธอร่างกายแข็งเเรงมาดดยตลอด แต่กลับมาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งกะเพาอาหารระยะสุดท้าย

ล่าสุด ทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ @nutchlimited ได้แจ้งข่าวร้ายว่า “ไม่รู้จะพูดยังไงเลย ร้องไห้ไม่หยุด กับการเสียเพื่อนคนนี้ไป ตาต้าคือนางฟ้านางสววรค์ที่แท้จริง ไม่เคยป่วย วิ่งมาราธอน รักแมว คิดบวก เราคุยกันตลอดทุกเรื่อง ซัพพอร์ทกันให้คำปรึกษากัน ตาต้าป่วยด้วยโรคแปลกๆ ยากอธิบายได้เดือนนิดๆแล้วจากไป เป็นเครื่องเตือนใจอีกครั้งว่าชีวิตเรามันสั้นมาก”

จากนั้นได้ทวิตอีกว่า “ขอพูดถึงอาการจากไปของเพื่อนอีกครั้ง ตาต้า แข็งแรง เล่นโยคะ กินคลีน วิ่งมาราธอนแทบทุกงาน คิดบวกเสมอ แล้ววันหนึ่งปวดหลัง ไปหาหมอ หมอบอกว่ามีผังผืดเกาะไขสันหลังเหมือนใยแมงมุม เลยต้องค่อย ๆ ฉายแสงไป รักษาตัวไม่นานเลยก็จากไป อะไรก็เกิดขึ้นได้กับชีวิตคนเราจริง

ซึ่งก่อที่ตาต้าจะจากไปเธอได้มาเล่าความรู้สึกหลังทราบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายว่า สวัสดีค่ะ มาทำความรู้จักกันก่อน เราเป็นน้องใหม่ เพิ่งรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายได้ไม่นาน #ถามว่าตอนรู้นี่รู้สึกยังไง ก็ งงๆนิดนิดหน่อย เพราะเรา(ภายนอก)ค่อนข้างดูแข็งแรงกว่าคนปกติทั่วไป แต่พอหมอบอก มะเร็งกระเพาะอาหารนี่ก็พอลำดับความได้ ว่าตัวเองเป็นคนกินแบบ extreme จริงๆล่ะ คือ ชอบมาก ของหมักดอง ของดิบๆ รสจัดๆ ปลาร้านี่เกือบทุกวันต้องมี กาแฟ เบียร์ไวน์ ไม่ได้ขาด เราไม่ได้ช็อก ตกใจไรมาก โอเค เป็นก็เป็น ขนาดเป็นยังแข็งแรงขนาดนี้ แหม่ถ้าไม่เป็น นี่ วิ่ง มาราธอน sub 4 แน่ๆ สรุปว่าเราเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้ายค่ะ แต่ไม่เคยมีอาการอะไรมาก่อนเลย โรคกระเพาะ ก็ไม่เคยเป็น ปวดท้องยังแทบไม่มี ขับถ่ายปกติ คือดูแข็งแรงสุดๆ ชนิดว่าคุณหมอยัง งงไป ชมไป อ้อ ปกติเราออกกำลังกายเกือบทุกวันนะคะ วิ่งบ้าง เวท บ้าง ว่ายน้ำบ้าง หยุดบ้าง เกเร บ้าง แล้วแต่อารมณ์ อันนี้ น่าจะเป็น ตัวช่วยให้ดูแข็งแรง เกินปกติ ของ “ผู้ป่วย” ที่เป็นโรคนี้ เพราะฉนั้น ตรวจสุขภาพกันกันสม่ำเสมอนะคะ ทุกคน เดี๋ยววันหลังจะมาเล่าให้ฟังว่า เป็นมะเร็งแล้วชีวิตเป็นไงบ้าง #อย่าเรียกชั้นว่าผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย #pleasedonotcallmeacancerpatient #ใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ #มะเร็ง #cancer เออ นั่นล่ะไม่ต้องย้ำมาก

#1

#2

#3

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่ 

เรียบเรียงโดย news.kaazip