ครูแนน ก้มกราบขอโทษ ขอไม่จับไม้เรียวตลอดชีวิต

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากในโลกโซเซียล จากกรณีที่คุณครูได้ทำโทษเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เนื่องจากไม่ทำการบ้านมาส่ง โดยคุณครูได้ใช้ไม้ตีที่บริเวณก้นจำนวนหลายทีได้รับบาดเจ็บบวมช้ำ จนทางครอบครัวต้องส่งโรงพยาบาล พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับครูประจำชั้น และก็ได้มีการอัพภาพพร้อมข้อความลงโลกโซเซียลจนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันหนัก กับการกระทำดังกล่าวของครู

ซึ่งล่าสุดทางด้าน นางสาวศิริพร ชาติสมุทร หรือครูแนน ก็ได้ออกมาก้มกราบขอโทษ นายสนั่น มั่นหมาย และ นางปทุม สาลีผล คุณพ่อและคุณแม่ของ น้องซี โดยครูแนนได้เสียงสะอื้น พร้อมกับกล่าวขอโทษคุณพ่อคุณแม่ว่า ไม่ได้ตั้งใจ และเธอรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคุณพ่อของน้องซีได้กล่าวอีกว่า บาดแผลร่างกายหายได้ แต่แผลทางใจไม่หายง่ายๆจะต้องติดตัวไปจนวันตาย พร้อมกับขอตั้งคำถาม ว่าถ้าเป็นลูกครูแนน ถูกตีแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร เชื่อว่าไม่มีใครรับได้

อีกทั้งคุณแนน ก็ได้เปิดใจกับสื่อทั้งน้ำตา  ยอมรับว่าลงมือทำโทษเด็กจริง รู้สึกผิดมาก พร้อมดูแลเยียวยากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากน้องไม่ได้ทำการบ้านส่ง ได้สั่งงานมาหลายวันแล้ว ไม่ได้ส่งงานตามกำหนดที่ส่ง และในวันนั้นที่ลงโทษไม่ได้มีเจตนา รู้สึกผิดจริงๆ ในส่วนการลงโทษวันนั้นก็ไม่ถึง 25 ที แต่ยอมรับว่าตีจริง พร้อมกับอบรมไปด้วย อาจจะพลั้งมือไปก็ต้องกราบขอโทษจริงๆ ไม่มีเจตนา ซึ่งหลักจากที่เห็นภาพออกมาก็ตกใจมากและเป็นห่วงน้องไม่คิดว่าจะเจ็บมากขนาดนี้ ในส่วนไม้ที่ตีก็เป็นไม้ที่ชำรุดได้พันเทปไว้ไม่ได้ตีถึงขนาดหัก

ซึ่งทางด้านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 อย่างนาย บูรพา พรหมสิงห์ ก็ได้เผยว่า หลังจากนี้ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกระทรวง โดยให้กรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เร่งรัดการสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้

ข้อมูลจาก

https://www.sanook.com/news/7887854/

https://mgronline.com/local/detail/9620000085627

https://www.khaosod.co.th /around-thailand/news_2864161