ช่างแต่งหน้า ถูกเจ้าสาวกล่าวหาว่าเป็นขโมย เรียกเงินคืน 1 แสนบาท

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตแห่แชร์เป็นอย่างมากในโลกโซเซียล หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนหนึ่ง ออกมาเผยแพร่เรื่องราว ฝากเตือนไปยังคนที่ทำอาชีพช่างแต่งหน้าทำผมที่ต้องไปให้บริการถึงบ้านลูกค้า เพื่อฝากเป็นอุทาหรณ์ ซึ่งเหตุการณ์เป็นเหตุการณ์ที่ ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า Oum Pathiyaphon ได้ออกมาเล่าเรื่องราว หลังเธอได้เดินทางไปแต่งหน้าทำผมให้กับเจ้าสาวท่านหนึ่ง แต่หลังแต่งหน้าเสร็จ ทางเจ้าสาวและที่บ้านก็โทรมากล่าวหาว่าเธอเป็นคนขโมยเงินค่าสินสอดไป

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านนี้ได้เปิดเผยเรื่องราวในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมเขียนข้อความว่า ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับอาชีพช่างแต่งหน้าทำผม ที่ต้องไปบริการลูกค้าที่บ้าน
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวตัวเราเอง โดนกับตัวเอง เริ่มเรื่องเลยแล้วกันเมื่อวันก่อนที่ผ่านมาเรากับช่างอีกคนได้ไปบริการแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวท่านหนึ่ง เรากับช่างอีกคนก็ไปทำงานตามปกติ ช่วงเช้าแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวเสร๊จก้อกับมาพัก พอตอนเที่ยงก็ไปแต่งอีกเพราะเจ้าสาวบอกต้องเสร๊จก่อนบ่ายสอง งานเย็นเค้าเลี้ยงอีกที่เลยต้องเสร๊จเร็วกว่าปกติ เราทำงานอะไรเสร๊จก็กลับตามปกติ
ต่อมาอีกวัน เจ้าสาวโทมาบอกว่าเงินสินสอนหายไป1แสนบาท ใครเอาไปไห้เอามาคืน แล้วจะไม่ทำอะไร เค้าบอกที่บ้านเค้ามีกล้องวงจรปิด คือถ้าเปิดกล้องแล้วรู้ว่าเป็นไคเค้าจะเอาเรื่องไห้ถึงที่สุด พ่อเค้าเป็นตำรวจยศผู้กำกับและเจ้าบ่าวก็เป็นทนาย โอเควันนั้นก็จบไป
ต่อมาวันที่2 เจ้าบ่าว โทมาบอกว่าดูกล้องแล้ว แล้วบอกว่าเราเป็นคนเอาเงินไป ไห้เอาเงินมาคืนถ้าไม่เอามาคืนเค้าจะดำเนินคดี เราตกใจมาก เราบอกเราไม่ได้ออกพี่ จะทำอะไรก็เรื่องขอพี่
ต่อมาวันที่3 เจ้าบ่าว โทมาขอโทษเราบอกว่าเจอเงินแล้ว เอ้า งง มั้ยละ ก่อนหน้านี้ขู่ไห้เอาเงินไปคืน บอกมีกล้องวงจรปิดเห็นเราเอาเงินเค้าพอมาอีกวันบอกเจอเงินแล้ว

_ส่วนตัวเราเค้าขอโทษ เราก็โอเค ‘_แต่ความรู้สึกพังมากๆ  _ด้วยอาชีพช่างอย่างเรา เราไม่ทำไห้เสียชื่อเสียงหรอกค่ะ

#ฝากเตือนคนที่ทำอาชีพเดียวกันกับเราด้วยน่ะ
ค่ะ#ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก#ฝากถึงลูกค้าด้วยน่ะค่ะห้องแต่งหน้าทำผมไม่ควรเอาของมีค่าไว้ โพสนี้เลยฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้เตือนคนที่ทำอาชีพเดียวกันน่ะค่ะ
(ภาพไม่เกี่ยวอะไรกับโพสต์ แค่เอามาลงสวยๆ)

ข้อมูล Oum Pathiyaphon