อั้ม อธิชาติ ให้ข้อคิดชาวเน็ต หลังทหารเหี้ยมก่อเหตุ #โคราช

จากที่มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญชาวโคราชและคนไทยทั้งประเทศ หลังมีทหารคลั่งอาละวาดกราดยิงประชาชนบาดเจ็บและจากไปจำนวนมาก จนสร้างความตื่นตระหนกไปทั้งจังหวัด

ภาพจาก : nationtv

และเมื่อเวลาต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้มีการลงพื้นที่ด้วยตัวเอง และมีรายงานจำนวนผู้บาดเจ็บออกมา 42 ราย และ ผู้จากไป 21 ราย (อย่างไม่เป็นทางการ) ซึ่งถือว่าเยอะมาก

จนเมื่อเวลาประมาณ 9:00 น ได้มีรายงานเข้ามาว่าเจ้าหน้าที่ทำการวิสามัญทหารคลั่งคนดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นใครพี่ภารกิจที่ใหญ่หลวงไปเมืองโคราช

ล่าสุด อั้ม อธิชาติ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวโดยให้ข้อคิดกับชาวเน็ต โดยระบุว่า

เหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่บ่งบอก ว่าทุกวันนี้ จิตใจมนุษย์เราป่วย และ แย่ลงทุกวัน และ จะยังมีคนแบบนี้ที่ซ่อนตัวอยู่ในสังคม อยู่ใกล้ๆเรา รอบข้างเรา และ รอเวลาระเบิดออกมา เพียงเพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม จนไม่สนใจชีวิตของผู้อื่น
ให้ความสำคัญ กับ โลกเสมือนของตัวเอง มากกว่าโลกความเป็นจริง …

เห็นหลายคอมเม้นท์ ที่ชื่นชมกับการกระทำแบบนี้ เหมือนกำลังดูคนเล่นเกมส์อย่างสนุกสนาน … สิ่งต่างๆรอบตัวเราเจริญ แต่ ใจ และ ศีลธรรม เรากลับสวนทาง ต่ำลง และ ป่วยหนักโดยที่ไม่รู้ตัว…

รักษาใจเราให้ดี วางโซเชียลลงให้เยอะ เช็คตัวเอง ว่าเวลาเรามีอะไรมากระทบใจ เราจะไม่โต้ตอบด้วยอารมณ์ และความสะใจเพียงชั่ววูบ และจะไม่กลายเป็นระเบิดเวลาลูกเล็กๆอีกลูกในสังคม… –

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวผู้สูญเสียในเหตุการณ์นี้ทุกๆท่าน

ภาพจาก atichart9