รักแท้มีอยู่จริง หญิงดูเเลแฟนพิการ ถูกไล่ก็ไม่ไป

เป็นเรื่องราวประทับใจที่อยากส่งต่อให้หลายคนได้อ่าน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ก Poramet Misomphop แชร์เรื่องราวความรักของคู่รักคู่หนึ่ง โดยโพสต์ว่า ” คนไร้ค่า ที่รักเธอ ” คนพิการที่ไร้ค่าอย่างผมคงไม่เหลืออะไรแล้ว
ผมอยากให้เค้ามีอนาคตที่ดีกว่านี้..วันนั้นผมจึงตัดสินใจ..ไล่เค้าออกไปจากชีวิต..แต่สิ่งที่ตอบแทนกลับมา….คือ

.

สำหรับเมศแล้วเรื่องความรักมันยากที่จะบรรยายจริงๆ ทุกคนอาจจะมองได้หลายรูปแบบ เจอมาหลายอย่าง
หลายคนอาจจะเปรียบเป็นความรักเป็นอะไรก็ได้แต่สำหรับเมศ ผมกลับมองว่าเรื่องความรักมันมีค่ามากกว่าที่เราจะเปรียบ…เป็นอะไร

แต่ความรักสำหรับชายหญิงคู่นี้ย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีก่อนทั้งคู่พบเจอกันโดยบังเอิญในวันสงการณ์และพูดคุยกันเรื่อยมาจนสนิทและวางแผนชีวิตด้วยกันจนทั้งคู่ตกลงปลงใจแต่งงานร่วมทุกข์ ร่วมสุขด้วยกันแต่สิ่งที่ไม่คาดฝันหลังจากที่เค้าทั้งคู่แต่งงานกันได้แค่ 9 เดือน เค้าทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุรถมอไซค์พลิกคว่ำเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ฝ่ายชายกลับกลายเป็นคนพิการนอนเป็นอัมพฤษ เรื่อยมา…

โดยทุกวันน้องบาส( แฟนสาว ) จะคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดของเสีย ทำแผลดูแลอย่างไม่เคยห่าง ไม่เคยบ่น ให้ฝ่ายชายได้รับรู้แต่ขณะที่น้องบาสดูแลแฟนหนุ่ม ( คุณ เบ็น )สายตาคุณเบ็น ก็ได้แต่เฝ้ามองดูสิ่งที่แฟนสาวเค้าทำและเกิดความสงสารทำให้เค้าคิดว่า…แฟนเค้าคงเหนื่อยมากและตัวเองมันเป็นคนพิการที่ไร้ค่ามีแต่จะสร้างภาระให้คนที่รัก..

.

วันนั้นเค้าเลยตัดสินใจบอกเลิกกับแฟนสาวและไล่ให้ไปจากชีวิต….น้องบาส ( แฟนสาว )เล่าให้ฟังว่า…
หนูยอมรับนะพี่ ว่าเหนื่อยมากวันที่เค้าไล่ วันที่เค้าบอกเลิก ยอมรับว่าหนูเสียใจแต่หนูอดทน ในเมื่อเราสัญญากันแล้วว่า…ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข เราจะยืนเคียงข้างกันเราลงเรือลำเดียวกันแล้วในเมื่อพี่เค้าพายเรือไปต่อไม่ได้แล้ว..
ต่อไปนี้ หนูจะเป็นคนพายเรือลำนี้ เอง…วันที่เราแต่งงาน เราเคยพูดสัญญากันไว้ว่า..
เราจะดูแลกันตลอดไป..

จนถึงวันนี้ หนูยังคงรักษาสัญญาและจะเป็นแบบนี้ตลอดไปแต่คุณเชื่อไม่ว่า..จากสิ่งที่ฝ่ายชายบอกไล่ บอกเลิกเพื่อให้แฟนสาวเค้าไปเจอสิ่งที่ดีกว่า..และฝ่ายหญิงไม่ยอมไป…จนวันนี้เค้าทั้งคู่สามารถร่วมกันสร้างเนื้อ สร้างตัวเปิดร้านอาหาร – ร้านกาแฟ และ สร้างบ้านและออกเดินทางไปทำบุญมอบสิ่งของตามที่ต่างๆอยู่กันอย่างมีความสุข จนถึงทุกวันนี้…

คุณเบ็น ( ฝ่ายชาย) ยังเล่าให้เมศฟังอีกว่า…เวลานั้นผมสงสารแฟน ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่กับคนพิการไร้ค่าอย่าผม..ผมสงสารเค้าผมจึงตัดสินใจไปแบบนั้น…ผมคิดผิดจริงๆผมไม่คิดเลยว่า ผู้หญิงคนนี้จะรักผมมากขนาดนี้ผมดีใจนะที่ผมได้เลือกคนที่รักผมผมจะพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนที่รักผมคนนี้..และจะรักตลอดไป….

โดยตอนนี้ทั้งคู่เปิดร้านอาหาร – กาแฟชื่อว่า พาเจริญ คาเฟ่ในอำเภอ พัตนานิคม จังหวัด ลพบุรีนี่ละครับชีวิตคู่
ความรักมันออกแบบไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ผู้ชายทุกคนควรจำเอาไว้ว่า…ในใจของผู้หญิงเค้ามีความรักที่ยิ่งใหญ่ดูแลเค้าให้ดีดูแลเค้าให้เหมือนกับวันแรกที่คุณเจอเค้าแล้วคุณจะได้รักแท้จากคนที่คุณรัก..
ผู้หญิงทุกคนที่ค่ามากกว่าเกินที่คุณจะเปรียบ..” แม้ร่างกายฉันหมดหน้าที่ แต่ใจยังพักดีกับเธอเสมอ”

.

ขอบคุณข้อมูล Poramet Misomphop