น่าเอ็นดู เด็กๆลงมาจากดอย เข้า 7-11 ถอดรองเท้าเข้าเป็นแถว

การฝึกให้เด็กมีวิยเป็นที่รักและเอ็นดูสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้นั้นไม่ยากเป็นสิ่งไม่ยาก เพียงแค่เราเริ่มจากสิ่งใกล้ตัวก่อน วันนี้ทีมงานจึงภาพน่ารักของเด็กนักเรียนชาวดอยที่เข้ามาเที่ยวในเมือง โดยเพจเฟสบุ๊ก ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เหตุเกิดเมื่อครูดอย ได้พานักเรียนมาในเมืองทัศนะศึกษา โดยนักเรียนครูจะพานักเรียนไปทัศนะศึกษานะ อยู่ในป่าในดอยมานานไปเปิดหูเปิดตา ดูข้างล่างในเมืองบ้าง

สิ่งที่พวกเธอ ควรปฏิบัติ คือเราต้องให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไป โดยนักเรียนแต่ละคนได้พูด ว่า ครับ คะ ครูนิโรบล โดยครูสอนนักเรียน นักเรียนได้ฟังอย่างตั้งใจ พอถึงปั๊มน้ำมัน โดยครูได้บอกกับเด็กดอยว่า นี่คือร้านค้าที่ไม่มีวันปิด เปิด 24 ชั่วโมง เพราะเด็กหลายคนไม่เคยเห็น ปกติร้านค้าบนดอย จะปิดเย็นๆ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงแบบนี้

โดยเรียก ว่าเซเว่นอีเลฟเว่น นักเรียนมีอาการตื่นเต้นมาก และครูก็ได้อนุญาตให้ไปชื้อขนมได้ ครูเข้าห้องน้ำแป๊บเดี๋ยวครูตามไป โดยให้เด็กดอยดูป้ายราคาก่อนนะก่อนซื้อของนะ เพราะราคาบ้างอันราคาสูง ซื้อเท่าที่เรามีเงินพอ

หลังจากเข้าห้องน้ำตามไปถึงกับตะลึงในความน่ารักและความซื่อของนักเรียนบนดอย โดยทุกคนถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นหมดเลย มีแต่คนมอง

เลยไปถาม นักเรียน นี่พวกเธอไปถอดรองเท้าไว้ทำไม นักเรียน ได้ตอบ ครูสอนเองนี่ครับ ว่า จะขึ้นอาคาร ที่สะอาดๆ ต้องถอดรองเท้าก่อนครู

จิตใจที่ไร้เดียงสา การให้เกียรติผู้อื่นของลูกๆสูงส่งยิ่ง โดยนักเรี ยนบนดอย เชื่อฟังดีมาก แต่ครูขอไปรอที่รถแป๊บมีคนมองครูใหญ่เลยเรียกได้ว่าสอนมาดี

#1

#2

#3

ขอบคุณข้อมูล ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social