ชื่นชมฝรั่งน้ำใจงาม ช่วยเก็บซากไม้ หลังลมกรรโชกแรงทับรถเสียหาย

การอยู่ร่วมกันในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีน้ำใจไมตรีที่ดีต่อกัน จึงจะอยู่กันได้อย่างสันติสุขความมีน้ำใจเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ โดยไม่ต้องใช้เงินทองมากมายเพียงแต่แสดงความเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ โดยการช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นการแสดงน้ำใจได้ ล่าสุดเพจ รอบรั้ว ข่าวกระบี่ ได้โพสต์เรื่องน่าประทับใจของ นนท.ชาวต่างชาติ ที่ช่วยลากซากไม้ที่หักล้มลงมาทับรถเสียหาย พร้อมข้อความว่า

ชื่นชม นทท วัยรุ่นต่างชาติ น้ำใจงาม จิตอาสา หลังลมกรรโชคแรงไม้ล้มทับรถเสียหายหลายคัน อ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังกระบี่.

วันที่ 9 ตค 2562 เวลา 18.00 น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งชาวบ้านบริเวณพื้นที่ หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ว่ามีกลุ่ม นทท วันรุ่นต่างชาติ จนท อบต อ่าวนาง และกู้ภัย จำนวนหนึ่งได้มาช่วยนำต้นไม้ และกิ่งไม้ที่หักโค่นล้มทับรถที่จอดบริเวณข้างถนน ซึ้งมีเศษไม้จำนวนมากล้มทับ รถที่จอดข้างทาง ซึ้งได้ความเสียหายและมีเศษต้นไม้หักโค่นเกลื่อนเต็มถนน กลุ่มวัยรุ่น นทท ต่างชาติ ได้เข้าไปช่วยนำเศษไม้ออกจากรถและบนผิวถนน จนทำให้ชาวบ้านและ นทท ที่เดินผ่านไปผ่านมา ได้เเสดงความชื่นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว มีจิตอาสาน้ำใจงามในครั้งนี้

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าผู้สื่อข่าวให้ฟังว่า ในช่วงเวลา 18.00 น ว่ามีฝนตกหนักและมีลมกรรโชคแรง จนทำให้ต้นไม้ที่อยู่ข้างทางเกิดหักล้มลงมาทับรถที่จอดริมถนน รถยนต์หลายคันได้รับความเสียและมีเศษกิ่งไม้กองเต็มพื้นถนน ทำให้สภาพจราจรในขณะนั้นติดขัดหลายนาที และได้มี จนท อบต กู้ภัยในพื้นที่ ได้นำเครื่องเลื่อยตัดไม้ และนำเศษไม้ดังกล่าวออกบริเวณดังกล่าว และขณะเดียวกันพบกลุ่มวัยรุ่น นทท ต่างชาติ ได้มาช่วย จนท จนได้รับความชื่นชมจากผู้ที่พบเห็น ว่าเป็นกลุ่ม นทท น้ำใจงามมาเที่ยวแล้ว ยังมีน้ำใจมาช่วยเหลือในเหตุการณ์ในครั้งนี้ จนได้รับความชื่นชมดังกล่าว.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล รอบรั้ว ข่าวกระบี่