โซเชียลเห็นใจ ญาติผู้ป่วย ปูเสื่อนอนรอหมอ เพราะไม่มีเงินนอนโรงเเรม

เป็นภาพที่น่าเห็นใจเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊กJaruda Sringam ได้มีการโพสต์ภาพ ญาติคนไข้ เดินทางมารักษาตัวในตัวเมือง แต่ไม่มีที่พักอาศัย เนื่องจากตึกหรือเรือนพักญาติ ได้มีการทุบทิ้ง จึงทำให้พวกเขาต้องหอบหมอน มุ้ง เสื่อ มาปูนอนตามพื้น บริเวณรอบๆ โรงพยาบาล เพราะไม่มีเงินไปเช่าโรงแรมนอน ระบุข้อความว่า วันนี้คนไข้มาให้ยา เล่าให้ฟังว่า ปกติ ยายเดินทางมาจากเมืองเลยก่อนวันให้ยา 1 วัน มานอนที่เรือนพักญาติ เพื่อเมื่อถึงวันนัดจะได้ไปเจาะเลือดแต่เช้า ให้ผลเลือดออกทันคุณหมอมาตรวจ

แต่เมื่อคืนยายปูเสื่อนอนใต้ sky walk ของ รพ. ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 62 เรือนพักญาติปิด เพื่อรอทุบ รอก่อสร้าง medical hub ไม่อนุญาตให้คนไข้ไปนอนเรือนพักญาติ แต่คณะก็ไม่มีมาตรการอะไรรองรับเลย

คนไข้ที่ต้องมาฉายแสงทุกวันทำการ ญาติคนไข้ที่มีฐานะยากจน มานอนเฝ้าผู้ป่วย
ผู้ป่วยที่ฐานะยากจนที่จำเป็นต้องมาพักแรมที่โรงพยาบาล เขาเหล่านี้คงไปนอน โรงแรมรายวันไม่ได้ วันละ 100-200 บาท บางคนไม่มีแม้เงินจะกินข้าว จะเอาเงินเหล่านั้นมาจากไหน แต่ก่อน เรือนพักญาติจ่ายคืนละ 5 บาท ก็ยังพอมี ที่หลับนอน ไม่ตากฝน ไม่ตากน้ำค้าง ยุงไม่กัด มีห้องน้ำให้เข้า มีที่อาบน้ำ แต่ดูสภาพคนไข้และญาติในเวลานี้ 9 ต.ค.62 อย่าท่องเลย โรงเรียนแพทย์ระดับโลกที่มีคุณค่าต่อสังคมไทยและมวลมนุษยชาติ ไม่ใช่ละมั้ง

#1

#2

#3

#4

#5

#6

ขอบคุณข้อมูล Jaruda Sringam