หนุ่มโปรไฟล์ดีประกาศรับครอบครัว 5 คน เข้าทำงานแล้ว

ยังเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจ เป็นอย่างมาก จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ที่มีชื่อว่า สิทธิชัย โกมารได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ขี่มอเตอร์ไซค์เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ที่ทำเอาเจ้าของโพสต์สงสารไม่ได้เพราะพวกเขาเดินทางโดยรถมอเตอร์ไซค์คันเดียว มีทั้งผู้ใหญ่ 2 และเด็กเล็กอีก 3 คน พร้อมทั้งไก่ 1 ตัว พร้อมด้วยสัมภาระมากมาย 

และเขาก็อาสาพาครอบครัววันนี้เดินทางไปส่งยังบ้านที่จังหวัดสกลนครอย่างปลอดภัย โดยได้ระบุข้อความไว้ใต้ภาพว่า ใครพบเห็นครอบครัวนี้กำลังเดินทางกลับสกลนคร ตัวเล็กอีก 3 คน กำลังมุ่งหน้ามาทาง 304 เข้าเขตกบินทร์บุรีรบกวนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วยนะครับ โดยที่ว่าเห็นสัมภาระเยอะ ด้วยใจผมว่าจะไปส่งเลยจอดรถไปสอบถามว่ากำลังจะไปไหน เขาบอกว่าตกงานกำลังจะกลับสกลนคร นายจ้างไม่จ่ายตังค์ ด้วยความเห็นใจผมเลยช่วยค่าน้ำมันไปครับ ถ้าให้พูดจากใจตอนนี้ผมอยากไปส่งให้ถึงบ้านครับ

 

ต่อมาก็ได้มีการออกมาโพสต์เคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมข้อความว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนตอนนี้ผม ครอบครัวนี้รวมทั้งหมด 6 ชีวิต 5 คนกับไก่อีก 1 ตัวได้ส่งขึ้นรถกลับสกลนครให้เรียบร้อยแล้วนะครับ และขอบคุณน้ำใจเล็กๆน้อยๆที่ทุกคนหั้ยมานะครับ รบกวนผู้เกี่ยวข้องช่วยประสานงานไปทางจังหวัดสกลนครด้วยนะครับเพื่อให้เข้าถึงครอบครัวนี้ครับผม ช่วยดูแลด้วยนะครับ

จนมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเขาเป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งโพสต์ที่ชาวเน็ตประทับใจ ก็คือมีผู้ใช้ เฟสบุ๊คอีกท่านหนึ่ง ได้เข้ามาคอมเม้นใต้โพสต์ หลังเห็นครอบครัวนี้ลำบากยังไม่มีงานทำ โดยได้ระบุข้อความว่า ช่างครับ ถ้ายังไม่มีงานทำ มาทำงานกับผมนะครับ ผมมีบ้านให้อยู่ มีงานให้ทำตลอด ช่างก่อสร้างเหมือนกัน สู้ๆนะครับ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำใจที่คนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆเลยคะ 

ข้อมูล สิทธิชัย โกมาร และ Prukkorn Nattheeprasert