หนุ่มโพสต์เศร้าไปเช่าถังออกซิเจนให้แม่ แต่โดนตำรวจล็อคล้อ แม่รอจนสิ้นใจ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจอีกหนึ่งเรื่องราวเลยก็ว่าได้ เป็นเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่ได้ไปเช่าถังออกซิเจนมาให้คุณแม่ที่ป่วยหนัก แต่ดันทำผิดกฎจราจรเลยโดนตำรวจล็อคล้อ สุดท้ายคุณแม่ของเขาต้องจากไป เนื่องจากนำถังออกซิเจนไปไม่ทันเวลา โดยผู้ใช้ Facebook ได้ระบุเรื่องราวว่า ” วันนี้ผมทำผิดกฎจราจร​ จอดรถในที่จอดมอเตอร์ไซด์เพราะรีบเข้าไปเช่าเครื่องอ๊อกซิเจนไปให้แม่ที่ป่วย​ อ๊อกซิเจนใกล้หมด​ ผลถูกล็อคล้อต้องเสียค่าปรับ500ครับ​ ประเด็นคือผมพยายามบอกตำรวจคนนั้นแล้วแต่เขาไม่ยอมฟังต้องให้ไปจ่ายค่าปรับก่อนจึงจะปลดให้ ผลก็คือผมเอาออกซิเขนไปให้แม่ไม่ทันครับ แม่จากไปโดยสงบเวลา​11.25ครับ ขอบอกตำรวจคนนั้นท่านรักษากฎหมายดีมาก​ แต่ท่านขาดจริยะธรรมครับ ท่านคงภูมิใจที่ท่านยึดตามกฎหมาย​ หวังว่าท่านคงมีความสุขกับเหตุการณ์ครังนี้น่ะครับ เหตุเกิดที่ข้างโรงพยาบาลหาดใหญวันนี้ครับ”

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็น 2 ฝั่ง บ้างก็ตำหนิตำรวจ ส่วนอีกฝั่งก็โทษที่ทางครอบครัวไม่เตรียมความพร้อมเรื่องถังออกซิเจน ทางด้านลูกสาวของผู้โพสต์ได้ออกมาอธิบายขยายความว่า “หนูเป็นลูกของคนโพสต์นะคะ ขอสรุปเรื่องที่ไม่ได้เตรียมถังให้ฟังนะคะ คือว่าคุณย่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาลวันเสาร์แล้วครอบครัวไม่มีความรู้เรื่องถังออกซิเจนจริงๆ เตรียมถังไว้2ถัง ไม่ได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ด้วย

อีกอย่างคือ คุณย่าอยู่กับคุณน้า(น้องสาวของพ่อ)ซึ่งบ้านก็ค่อนข้างไกลกันอยู่นะคะ แต่พ่อก็ไปหาทุกวันแล้วก็มีรถของคุณพ่อคนเดียวที่สามารถเอาแก๊สไปเปลี่ยนได้ ด้วยความที่บ้านคุณน้ามีแต่ผู้หญิงอะค่ะ พอวันนี้คือวันอาทิตย์ที่พ่อไปก็เลยได้รู้ว่าถังนึงมันใช้ได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง แล้วถังล่าสุดก็กำลังจะหมดอยู่ตอนเที่ยงวันแล้ว พ่อเลยตัดสินใจไปเช่าเครื่องฟอกออกซิเจนมาเลยดีกว่าค่ะ ก็เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นค่ะ มันเป็นเหตุจากการขาดความรู้ของครอบครัว และก็ความไม่พร้อมจริงๆในการนำแก๊สไปอัดใหม่ อย่างนี้แหละค่ะ

.

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่