ลูกค้าสั่งข้าวมันไก่ 11กล่อง แต่ลูกค้าปฏิเสธไม่รับหน้าตาเฉย

เป็นประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ก Te Sawat ออกมาโพสต์คลิปของตัวเอง หลังโดนลูกค้ารายหนึ่งสั่งอาหาร แล้วปฏิเสธไม่รับอาหารแบบหน้าตาเฉยทั้งๆที่ข้างก็ได้มาแล้ว และที่สำคัญระยะทางการส่งไม่ใช่ใกล้ๆ โดยระบุว่า “ค่าอาหาร 500 บาท รู้ไหมต้องวิ่งนานแค่ไหน อยู่เกือบถึง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สั่งข้าวมันไก่ย่านถนนข้าวสาร ต้องการภายในครึ่งชั่วโมง วิ่งมาทางเซ็นทรัลปิ่นเกล้า”

พบว่าลูกค้านั้นชื่อ นรากรสั่งอาหารจากร้านข้าวมันไก่ขิงแดง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนตะนาว เขตพระนคร กรุงเทพฯ และปักหมุดให้ไปส่งที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยอัจฉริยะพัฒนา ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 19.36 น.ของวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา จำนวน11กล่อง

ต่อมาลูกค้าคนดังกล่าวกลับส่งข้อความาบอกว่า “ไม่เอาละครับ พี่รอแค่ 2 ทุ่มนะ จะไปทำงาน ขอบคุณมาก ถ้ามาไม่ทันไม่เอาแล้วนะครับ ตามนี้นะครับ” แม้พนักงานจะแจ้งว่าได้อาหารแล้ว ก็ตอบกลับมาว่า “ไม่เอาละครับไปทำงานละครับ ขอบคุณมาก” ซึ่งระยะทางจากร้านข้าวมันไก่ถึงบ้านลูกค้ามีระยะทาง15 กิโลเมตร

สุดท้าบพนักงานรับ-ส่งอาหาร จึงตัดสินใจเอาข้าวไปแจกแก่คนเร่ร่อน และได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ขอขอบพระคุณพี่ๆน้องๆและมิตรรักแฟนคลับข้าวมันไก่ที่รักทุกคนที่มาคอมเม้นให้กำลังด้วยนะครับและขอกราบเบษจางคประดิษฐ์ตามแบบฉบับไทยแท้สำหรับทุกๆท่านที่ต้องการช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายและหลายๆอย่าง ที่ได้หลั่งไหลกันเข้ามาแทบไม่ได้หลับได้นอนเลยทีเดียว555 ผมขอเสียมารยาทที่จะไม่รับเงินในส่วนของเรื่องนี้นะครับ ไม่ได้อวดรวยนะครับขอบคุณมากๆจริงๆครับ เพราะแค่นี้มันก็เป็นกำลังใจมากมายมหาศาลแล้วที่ทำให้ผมอยากทำดีแบบนี้อีก มันมีค่าว่าเงินอีกนะครับ ถ้าจะช่วยจริงผมขอแค่ไม่กี่ข้อ พี่ๆกรุณาช่วยตามนี้นะครับ
1. รบกวนอย่าไปด่าหรือประนามลูกค้าคนนั้นเลยครับ (แค่นี้เขาคงรู้ตัวแล้ว)
2. รบกวนอย่าขุดข้อมูลต่างๆของทางลูกค้ามาประจานนะครับเขาอาจไม่ได้ตั้งใจ
3. รบกวนทำตามข้อ1และ2ด้วยนะครับ
ขอบพระคุณจากใจอีกครั้งครับไว้มีโอกาสกดงานเจอผมค่อยให้ทิปก็ได้ครับ5555หยอกๆ

.

.

ขอบคุณข้อมูล Te Sawat / one31