พ่อตัวจริงยืนยันไม่รับเลี้ยง ด.ญ. 2 ขวบ ที่โดนแม่พามาทิ้ง สนง.สังคมสงเคราะห์

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวเน็ตต่างรับไม่ได้กับการกระทำเป็นอย่างมาก จากกรณีที่มี ผู้หญิงคนหนึ่ง ได้นำลูกสาววัย 2 ขวบ มาทิ้งไว้ที่หน้าประตูสำนักงาน สังคมสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี พร้อมกับถุงผ้าและจดหมายถึงเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เธอจะขี่รถหนีออกไป โดยทิ้งลูกน้อยไว้เพียงลำพัง

ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ได้มาพบเด็กน้อย ก็ได้เปิดอ่านจดหมายที่แม่ได้เขียนเอาไว้ โดยระบุเนื้อหาว่า “ถึงเจ้าหน้าที่ ดิฉันขออนุญาตยกเด็กหญิง…….หรือน้องออมสิน ให้กับทางสถานสงเคราะห์ดูแลอย่างถาวร เพราะดิฉันไม่สามารถดูแลได้เด็กคนนี้มีอนาคตที่ดีได้เนื่องจากมีฐานะยากจนดิฉันมีครอบครัวใหม่มีที่อยู่ไม่เป็นแหล่งส่วนพ่อใหม่ของน้องออมสินก็ปฏิเสธไม่รับเลี้ยงไม่ยอมรับน้องเป็นลูก ขอโทษที่ทำแบบนี้ และดิฉันคิดว่ามันเป็นหนสุดทางสุดท้ายที่ดีที่สุด ลงท้ายในจดหมายว่า แม่รักลูกนะแต่แม่มีความจำเป็น”

และหลังจากที่ข่าวเด็กวัย 2 ขวบ ถูกแม่นำมาทิ้ง แพร่ออกไปยังโลกโซเซียล ล่าสุดทางด้าน พ่อของเด็กหญิงคนดังกล่าว ก็ได้เดินทางมาพบที่บ้านพัก ซึ่งเค้าไม่ได้มารับลูกสาวไปแต่อย่างใด เค้ามาเซ็นยินยอมให้บ้านพักเด็กรับตัวเด็กไป โดยระบุว่า ไม่พร้อมจะเลี้ยงดูเด็กหญิงคนดังกล่าวเช่นเดียวกันเพราะตนเองมีครอบครัวใหม่ไปแล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์เป็นผู้ดูแลเด็กเอาไว้แทน