สาวแพ้ควันบุหรี่เลยเดินปิดจมูกผ่านรถตู้ จนคนขับหมั่นไส้

บุหรี่ ถือเป็นสิ่งเสพติดอย่างอ่อนที่ถูกต้องตามกฎของประเทศ ซึ่งทำรายได้แก่ผู้ผลิตและรัฐบาลจำนวนมาก แต่บุหรี่ถือว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดโรคร้ายแรงหลายอย่างของระบบทางเดินหายใจ หัวใจ และระบบหมุนเวียนโลหิต คนไทยในปัจจุบันป่วยเป็นมะเร็งปอดกันเยอะสาเหตุหลักๆนั้นก็มาจากบุหรี่ซะส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดมะเร็งกล่องเสียง มะเร็งช่องปาก มะเร็งคอหอย มะเร็งหลอดอาหาร  ผู้ได้รับควันบุหรี่ในอากาศโดยมิได้สูบ เรียกว่า ผู้สูบบุหรี่มือสอง (Secondhand smoker) มีอัตราการตาย 3,000 คนต่อปีในสหรัฐอเมริกา

ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ก ไม่รู้จักกกกก ไม่’คุยยย’นะคะ ได้เล่าเหตุการณ์ขณะกำลังเดินไปขึ้นรถตู้สายบางกะปิ-ปากน้ำ ซึ่งระหว่างนั้น มีคนขับรถตู้ที่จอดอยู่ข้างกันกำลังสูบบุหรี่ ด้วยความที่เธอเป็นคนแพ้ควันบุหรี่อย่างมาก จึงตัดสินใจเดินปิดจมูกเพื่อที่จะไปขึ้นรถ แต่โชเฟอร์คนที่กำลังสูบบุหรี่เห็นเข้า เกิดความไม่พอใจ ก่อนจะปาบุหรี่ใส่เธอเข้าอย่างจัง

โดยระบุว่า “เหตุเกิดเนื่องจากเรากำลังเดินจะไปขึ้นรถตู้สายบางกะปิ-ปากน้ำ ที่จอดอยู่ติดกับที่มันจอด เราปิดจมูกเพราะเห็นมันสูบบุหรี่(เราแพ้ควันบุหรี่มาก) มันคงหมั่นไส้เลยโยนบุหรี่ใส่เรา ช่วงกลางเดือน ธ.ค.62 พอมันโยนเสร็จมันรีบขับรถออกไปเลย ช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.(วันจันทร์)โทรแจ้งขนส่งไปแล้ววันที่เกิดเหตุการณ์แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อมา”

ขอบคุณข้อมูล FB ไม่รู้จักกกกก ไม่’คุยยย’นะคะ