เปิดประวัติ แม่เพ็ญ สาวใหญ่ใจบุญที่ขออุปการะ น้องออมสิน เด็ก 2 ขวบถูกทิ้ง

กณณี น้องออมสิน หนูน้องวัย3ขวบ ถูกมานำมาทิ้งหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ลพบุรี โดยให้เหตุผลว่า ชีวิตยากจน เลี้ยงลูกไม่ได้ พ่อเด็กก็ทอดทิ้ง ไม่รับเป็นลูก ไม่ส่งเสียดูแลเลยตั้งแต่แรก ยอมรับเป็นคนโมโหร้ายตบตีลูก เกรงหากลูกอยู่กับแม่ต่อไปจะถูกตีตาย หากลูกไปอยู่กับสถานสงเคราะห์จะมีอนาคตกว่าอยู่กับแม่

ด้านญาติและเพื่อนบ้านเผยว่า การกระทำของนางสาวเมย์ที่นำลูกไปทิ้งที่ จ.ลพบุรี ทางญาติๆ ทำใจไม่ได้เพราะว่าแม่น้องออมสินใจร้ายที่นำลูกไปทิ้ง และที่ผ่านมาก็จะตีน้องออมสินเป็นประจำเกือบทุกวัน ซ้ำร้ายยังเคยจับน้องออมสิน โยนจากบนบ้านซึ่งสูงกว่า 3 เมตร พอเข้าไปห้ามปรามก็บอกว่าลูกของเธอ เธอจะทำอะไรก็ได้ จึงไม่มีใครอยากยุ่งด้วย

ล่าสุด นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์ หรือ แม่เพ็ญ ได้อุปการะน้องออมสิน โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า “สวัสดีคะ วันนี้แม่เพ็ญจะไปเดินเรื่องรับหนูมาเลี้ยง จะได้หรือไม่ได้ยังไม่รู้ ถ้าเราเคยมีบุญร่วมกันมาเราต้องได้อยู่ด้วยกัน ” ซึ่งแม่เพ็ญต้องต้องรอพิจารณาผลอีก 30 วันหลังยื่นเรื่องของน้องออมสินมาเป็นบุตรบุญธรรม

สำหรับประวัติคร่าวๆของ นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์ หรือ แม่เพ็ญ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ ต.ตากฟ้า อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ โดยแม่เพ็ญได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์คร่าวๆว่าตนรับอุปการะเด็กยากไร้มาเกือบ 20 ปี และได้ทำการจดทะเบียนในนามนิติบุคคลเพื่อดำเนินการมูลนิธิอย่างถูกกฎหมายช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีเด็กในความดูแล 15 คน

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล ชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์