เปิดเมนูแปลกจากแดนจีน ไม่ได้มีแค่ค้างคาว ลูกหนูเป็นๆ-ไส้เดือน ก็ไม่รอด

เรื่องการกินการอยู่การอยู่ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญในการดำรงชีวิต ซึ่งอาหารที่ทานนั้นจะต้องมั่นใจว่าสะอาดปลอดภัยมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่คนบางส่วนก็มักจะรับประทานของดิบหรือไม่ของสัตว์แปลกที่คนเราทั่วไปไม่ค่อยนำมาบริโภค ซึ่งสัตว์เหล่านั้นอาจเป็นตัวนำเชื้อโรคชั้นดีเข้าสู่ร่างกายเลยก็ว่าได้

เนื่องด้วยตอนนี้เชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่อย่าง โคโรนา กำลังแพร่ระบายไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีการแพร่เชื้อมาจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน และสัตว์ที่เป็นมีเชื้อไวรัสดังกล่าวได้เเก่ สัตว์ปีก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม (ม้า วัว แมว สุนัข ค้างคาว กระต่าย หนู อูฐ และสัตว์ป่าอื่นๆ) และสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู

ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ก Somsak Amonpisitpong ได้รวบรวมภาพเมนูพิสดาร ที่ชาวจีนนิยมรับประทาน ระบุว่า ภาพการบริโภคสัตว์แปลก ของคนจีน ไม่ได้มีเพียงค้างคาว แต่ยังมีทั้ง งู ลูกหนูสดๆ แมวทั้งตัว ใส้เดือน และไข่นก ที่กระเทาะออกมาเป็นตัวนกเป็นๆ พร้อมรับประทาน ด้วยเครื่องเคียงเช่น ซอสจิ้ม หรือรับประทานแกล้มกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ซึ่งอาหารเหล่านี้ นี่แหละที่เป็นตัวนำเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี มีจุดเริ่มต้นจากเชื้อโคโรนาในค้างคาว ซึ่งติดต่อมาสู่งู ก่อนที่จะกลายพันธุ์และติดต่อสู่มนุษย์ในที่สุด

.

.
.
.
.
.
.
.
.
.

ขอบคุณข้อมูล  socialnews.teenee