คนดีที่น่ายกย่อง ชาวบ้านซึ้งน้ำใจ สาวใจบุญขนผักแจกฟรี

เชื่อว่าคนไทยตอนนี้คงกำลังหวาดผวาอยู่กับสถานการณ์เชื้อไวรัสCV-19 ที่กำลังระบาด เพราะไม่ว่าจะออกไปทางไหนก็กลัว่าจะติดเชื้อด้วยการทั้งนั้น ทำให้หลายคนกักตัวอยู่แต่ในบ้านไม่นอมออกไปไหนเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ

แต่เชื่อว่าในเหตุการณการร้ายๆก็ยังมีเรื่องราวๆดีเกิดขึ้น เพราะมันทำให้ ถนนในกรุงเทพซึ่งรถเคยติดอัน1ของโลก การจราจรก็คล่องตัวขึ้น ถนนโล่ง มลภาวะทางอากาศก็หายไป ผู้คนได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น จากเมื่อก่อนที่เคยออกไปหาเช้ากินค่ำกว่าจะได้มาเจอหน้าครอบครัวก็พระอาทิตย์ตกดินแล้ว และอีกหนึ่งสิ่งที่ดีๆที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุดนั้นก็คือ “น้ำใจของคนไทย” คนไทยหันมาช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน บริจาคทั้งเงินสนับสนุนรพ.ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการถ้อนทีถ้อยอาศัย เอื้อเฟื้อแบ่งปัน

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงเพจ “พิษณุโลกบ้านเรา” เป็นเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่นำผักจากไร่ของตัวเองมาแจกจ่ายชาวบ้านโดยไม่คิดเงินสักบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ประกาศว่า “ขออนุญาตแจกผักฟรีจากสวนที่ปลูกเอง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม โดยจะแจกวันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 16 00 น ที่ตลาดเก้าแสน จังหวัดพิษณุโลกค่ะ เรียนเชิญพี่น้องที่สะดวกมารับได้เลยนะคะ ขอความร่วมมือใส่แมส พกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างไม่สัมผัสกันขณะรับผักนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ 1 คน 1 ถุง”

.

.

.

.

เรียบเรียงโดย siamtopic