บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ท้าอยากตรวจสอบเงินบริจาค 400 ล้านบาท เชิญตรวจได้เลย

หลังจากเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา จากการที่คุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาประกาศจุดยืนเพื่อปกป้องสถาบันและได้ลาออกจากมูลนิธิ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง โดยจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยหรือ “ม็อบคณะราษฎร” ที่เข้ามาต่อว่าคุณบิณฑ์ ส่วนอีกฝ่ายซึ่งเป็นฝ่ายปกป้องสถาบันก็ได้เข้ามาให้กำลังใจคุณบิณฑ์อย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่คุณบิณฑ์ได้ประกาศจุดยืนของตนเอง ก็ได้มีการโพสข้อความผ่านเฟสบุ๊คถึงเรื่องการนัดรวมพลคนที่รักในสถาบัน ให้มารวมพลกันแสดงถึงจุดยืนของตนเอง โดยจะเริ่มวันแรกคือ วันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 16:00 น. บริเวณลานหน้าวัดพระแก้วและจะไล่ไปตามจังหวัดต่าง ๆ สัปดาห์ละ 1 จังหวัด

แต่เหตุดราม่าก็ยังไม่จบเท่านี้ เพราะเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้มีการโพสข้อความถามถึงเรื่องเงินบริจาคที่คุณบิณฑ์ได้รับบริจาคน้ำท่วมว่าเงินเหล่านั้นเอาไปใช้อะไรบ้าง พร้อมทั้งท้าให้คุณบิณฑ์เปิดเผยค่าใช้จ่ายของยอดบริจาคด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ คุณไทค์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ก็ได้เปิดใจกับทางอัมรินทร์ ทีวี ถึงเรื่องของเงินบริจาค พร้อมท้าว่าคุณบิณฑ์พร้อมที่จะเปิดค่าใช้จ่ายจากยอดบริจาคจากเหตุการณ์ช่วยน้ำท่วมจำนวน 400 ล้าน จำนวนทุกบาท ทุกสตางค์ คุณไทค์เผยว่า ยอดเงินบริจาคต้องนำไปซื้อของให้กับพี่น้องประชาชน แม้กระทั่งเงินที่เหลือยังคิดต่อว่าจะนำไปช่วยอะไรพี่น้องประชาชนได้บ้าง เช่น ซื้อรถพยาบาล ปิดจ๊อบน้ำท่วมอุบล และยังบอกอีกว่า เงินทุกบาททุกสตางค์มีเอกสารครบทั้งหมด

คุณไทค์ยังเผยอีกว่า ตนได้นั่งพูดคุยกับเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าต้องมีดราม่าเรื่องนี้แน่ จึงได้ทำหลักฐานเก็บไว้หมดทุกอย่าง แม้กระทั่งค่าน้ำมันรถ 100 บาทก็จด  และยังฝากขอบคุณถึงคุณอนุสรณ์ที่อยากตรวจสอบ พร้อมทั้งบอกอีกว่า “เชิญเลย เชิญมาตรวจสอบ และจะเลี้ยงข้าว เลี้ยงน้ำอย่างดี เราสองคนพี่น้องเตรียมหลักฐานไว้หมดแล้ว”

ขอบคุณข้อมูลจาก AmarinNews , บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ Fanpage , @bin.banloerit