อแมนด้าในชุดไทย สวยสะกดดั่งนางวรรณคดี

เมื่อเราพูดถึงเวทีประกวดนางงามเพื่อที่จะส่งนางงามไทยไปเผยแพร่ระดับโลก เช่น Miss Grand Thailand , Miss Universe Thailand ซึ่งเป็นเวทีใหญ่ในการคัดเลือกสาวงามของแต่ละประเทศไปแข่งระดับโลก ซึ่งคุณสมบัติของสาวงาม เหล่านั้น ส่วนใหญ่เรามักจะมองที่ความเป็นอินเตอร์ ลุคอินเตอร์ ลูกครึ่ง ตอบคำถามดี ทัศนคติดี ภาษาอังกฤษได้ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรลืมคือ อัตลักษณ์และวัฒนธรรมที่ดีงามของชาติตัวเอง

อย่างเวที Miss Universe ล่าสุด ที่เราได้สาวงามคือ อแมนด้า ชาร์ลี ออบดัม สาวลูกครึ่งไทย – แคนาดาจากภูเก็ตคว้าตำแหน่งไปครอง ถึงแม้เธอจะเป็นลูกครึ่ง แต่เธอเองก็พยายามนำเสนอตัวเองว่าเธอเป็นคนไทย และมีวัฒนธรรมไทยในหัวใจ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม เวลาประมาณ 16:00 น. อแมนด้าก็ได้ไปรำถวายท้าวมหาพรหมเอราวัณที่บริเวณแยกราชประสงค์ เธอแต่งกายด้วยชุดนางรำไทยโบราณและได้รำถวายพระพรหมด้วยท่าทีที่อ่อนช้อย งดงามเป็นอย่างยิ่ง ก่อนหน้านี้ เธอได้ฝึกการรำโดยครูจากกรมศิลป์ที่ช่วยฝึกฝนการรำให้แก่เธอ ทำให้เมื่อเย็นที่ผ่านมานี้ เธอสามารถโชว์ฝีไม้ลายมือการรำด้วยเครื่องหน้าแบบไทยแท้ได้อย่างสวยง

ซึ่งถ้าดูภายนอก ดูไม่ออกเลยว่าเธอเป็นลูกครึ่ง เพราะด้วยเครื่องหน้าที่เข้ากับชุดได้เป็นอย่างดี บวกกับอากัปกิริยาที่ดูเป็นไทยแท้ อย่างนี้สิ ถึงเหมาะสมกับที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดบนเวทีใหญ่

มาชมภาพสวย ๆ และภาพเบื้องหลังการฝึกซ้อมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก @anniegraphy777 , @amandaobdam_queen , @nuumuphoto , @amanda.obdam