ไก่ มีสุข เล่าความหลัง ช่อง3 ปลดพนักงานกว่า 300 ชีวิต

ต้องบอกเลยว่าเป็นข่าวใหญ่ในวงการเลยก็ไว่าได้ หลังจากที่ทาง ช่อง3ปลดพนักงานกว่า 300 ชีวิต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีรายชื่ของพิธีกรสาว  กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ อยู่ในนั้นด้วย

ในเวลาต่อมาทางด้านพิธีกรสาว  กาละแมร์ ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น และบอกว่าพร้อมกลับไปช่วยงานเสมอ หากทางช่องมีงานให้ช่วย เพราะที่ผ่านมาถือว่าเป็นเหมือนครอบครัว ทุกคนนิสัยดี

ล่าสุดทางด้าน ไก่ มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ ที่เคยทำงานในช่อง3 และเป็น 1 ในพิธีกรรายการเดียวกันกับ กาละแมร์ พัชรศรี ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยระบุข้อความว่า

ไก่เดินไปหาคุณ สุรินทร์ และขอลาออก หลังจาก รายการผู้หญิงฯ มีการปรับเปลี่ยนเจนฯ คุณสุรินทร์ ถามว่า “จะไปทำอะไร””จะไปขายกาแฟค่ะ”คือคำตอบไก่ “ผมไม่อนุมัติครับ .. เห็นแบบนี้หลายราย เดี๋ยวก็กลับมาครับเพราะวงการเราเป็นวงการแห่งเสน่ห์ ใครหลงเข้ามาแล้วออกยาก”

คุณสุรินทร์ พูดไปอมยิ้มไปแบบไม่ซีเรียสเลย ในขณะที่ไก่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานกับการเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้..จริงนะคะ ..วงการข่าว เข้าแล้วออกยาก ยิ่งเป็นเด็กมีความฝันตั้งแต่ยังเรียนนิเทศฯ ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าให้พูดคำว่า”ขอลาออก”

จากวันนั้น ตุลา ปี 59 จนถึง เมษา 61 ..ช่อง 3 โอนเงินเดือนเข้าบัญชีให้ไก่ทุกเดือนไม่มีขาด(แม้ต่อมาคุณสุรินทร์ย้ายไปPPTV ,นายประวิทย์ขายหุ้นแล้ว) ..ส่วนไก่ก็เขียนใบลาออกผ่านพี่ปอ(ปุณญวีย์ รายการแจ๋ว-หัวหน้าผปก.)ไป 4 รอบ (ธันวา59 / เมษา60 /ธันวา 60/เมษา 61).

จนฝ่ายบุคคลอนุมัติรอบที่4 โดยพี่ปอโทรมาถามว่า “น้องไม่เปลี่ยนใจแน่แล้วนะ” หลังจากจม.ถูกส่งมาให้เซ็นต์ลาออก ยอมรับว่าใจหายเหมือนกัน รู้สึกรัก คิดถึงงานตัวเอง เอาจริงก็ไม่อยากจากไป ซึ่งตอนนั้นคุณสุรินทร์ก็ถามแล้วว่าอยากทำไรในช่องบอกเลย

.แท้จริงไก่ยังอยากอ่านข่าว ..ก็ไปปรึกษาอาต๋อย(ไตรภพ ) อาบอกว่า ถ้าไก่เสนอตัวอ่านข่าวไม่ว่ารายการไหน หากได้มา แปลว่าต้องมีคนนึงตกงานเพราะเรา เหตุนี้การตัดสินใจจึงค่อนข้างมุ่งมั่น ..หรือเพราะเรามีทางเลือกอื่น เลือกมองเห็นอีกฝันที่รออยู่ (ร้านกาแฟ)

วันที่เซ็นต์ลาออกจึงโล่งใจปนไปด้วย เพราะไม่ต้องรู้สึกผิดที่ไม่ได้เข้าช่องเลยมาเป็นเวลาปีครึ่ง ไก่ถามฝ่ายบุคคล ว่าที่ผ่านมาไม่ได้เข้าช่องเลยเงินเดือนที่โอนให้ทุกเดือนให้โอนคืนไหมคะ? ยังไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว ได้รับคำตอบว่า คุณสุรินทร์แจ้งว่า นายให้เป็นโบนัสที่ร่วมเติบโตด้วยกันมา(เอาเข้าจริง ช่องโตอยู่แล้วเราต่างหากที่ช่องยื่นเวทีให้ได้แสดงความสามารถ)

**นี่คือ 1 เหตุการณ์ความจริง ***ที่ไก่บันทึกไว้ใน memory ชีวิต ไม่มีวันลืม ช่อง 3 ไม่ทอดทิ้งพนักงานหรอกค่ะ หากเรือไม่จมจริงๆ ..หรืออาจเป็นการเปลี่ยนยุคของทีวีแล้วก็เป็นได้..วันนี้ถือโอกาสขอบคุณช่อง ขอบคุณพี่เจ๋ง(โปรดิวส์รายการฯ) ขอบคุณนาย(มาลีนนท์)ทุกท่าน ขอบคุณคุณสุรินทร์นะคะ ที่ไม่ว่าวันนี้ไก่นั่งห่างออกมาไม่ใช่คนวงใน แต่ทุกครั้งที่ได้อ่านข่าวแบบนี้ ไก่ยังมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในสิ่งที่ช่อง3ทำเสมอ  ไก่ มีสุข 31/10/63

[wps_accordion style=”standard”][wps_accordion_item title=’โพสต์ต้นฉบับคลิกที่นี่’ open=’no’ icon=’caret’ ]

 

ดูโพสต์นี้บน อินสตาแกรม

 

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไก่เดินไปหาคุณ สุรินทร์ และขอลาออก หลังจาก รายการผู้หญิงฯ มีการปรับเปลี่ยนเจนฯ คุณสุรินทร์ ถามว่า “จะไปทำอะไร””จะไปขายกาแฟค่ะ”คือคำตอบไก่ “ผมไม่อนุมัติครับ .. เห็นแบบนี้หลายราย เดี๋ยวก็กลับมาครับเพราะวงการเราเป็นวงการแห่งเสน่ห์ ใครหลงเข้ามาแล้วออกยาก” คุณสุรินทร์ พูดไปอมยิ้มไปแบบไม่ซีเรียสเลย ในขณะที่ไก่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานกับการเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้..จริงนะคะ ..วงการข่าว เข้าแล้วออกยาก ยิ่งเป็นเด็กมีความฝันตั้งแต่ยังเรียนนิเทศฯ ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าให้พูดคำว่า”ขอลาออก” จากวันนั้น ตุลา ปี 59 จนถึง เมษา 61 ..ช่อง 3 โอนเงินเดือนเข้าบัญชีให้ไก่ทุกเดือนไม่มีขาด(แม้ต่อมาคุณสุรินทร์ย้ายไปPPTV ,นายประวิทย์ขายหุ้นแล้ว) ..ส่วนไก่ก็เขียนใบลาออกผ่านพี่ปอ(ปุณญวีย์ รายการแจ๋ว-หัวหน้าผปก.)ไป 4 รอบ (ธันวา59 / เมษา60 /ธันวา 60/เมษา 61). จนฝ่ายบุคคลอนุมัติรอบที่4 โดยพี่ปอโทรมาถามว่า “น้องไม่เปลี่ยนใจแน่แล้วนะ” หลังจากจม.ถูกส่งมาให้เซ็นต์ลาออก ยอมรับว่าใจหายเหมือนกัน รู้สึกรัก คิดถึงงานตัวเอง เอาจริงก็ไม่อยากจากไป ซึ่งตอนนั้นคุณสุรินทร์ก็ถามแล้วว่าอยากทำไรในช่องบอกเลย ..แท้จริงไก่ยังอยากอ่านข่าว ..ก็ไปปรึกษาอาต๋อย(ไตรภพ ) อาบอกว่า ถ้าไก่เสนอตัวอ่านข่าวไม่ว่ารายการไหน หากได้มา แปลว่าต้องมีคนนึงตกงานเพราะเรา เหตุนี้การตัดสินใจจึงค่อนข้างมุ่งมั่น ..หรือเพราะเรามีทางเลือกอื่น เลือกมองเห็นอีกฝันที่รออยู่ (ร้านกาแฟ)..วันที่เซ็นต์ลาออกจึงโล่งใจปนไปด้วย เพราะไม่ต้องรู้สึกผิดที่ไม่ได้เข้าช่องเลยมาเป็นเวลาปีครึ่ง ไก่ถามฝ่ายบุคคล ว่าที่ผ่านมาไม่ได้เข้าช่องเลยเงินเดือนที่โอนให้ทุกเดือนให้โอนคืนไหมคะ? ยังไม่ได้ใช้แม้แต่บาทเดียว ได้รับคำตอบว่า คุณสุรินทร์แจ้งว่า นายให้เป็นโบนัสที่ร่วมเติบโตด้วยกันมา(เอาเข้าจริง ช่องโตอยู่แล้วเราต่างหากที่ช่องยื่นเวทีให้ได้แสดงความสามารถ) **นี่คือ 1 เหตุการณ์ความจริง ***ที่ไก่บันทึกไว้ใน memory ชีวิต ไม่มีวันลืม ช่อง 3 ไม่ทอดทิ้งพนักงานหรอกค่ะ หากเรือไม่จมจริงๆ ..หรืออาจเป็นการเปลี่ยนยุคของทีวีแล้วก็เป็นได้..วันนี้ถือโอกาสขอบคุณช่อง ขอบคุณพี่เจ๋ง(โปรดิวส์รายการฯ) ขอบคุณนาย(มาลีนนท์)ทุกท่าน ขอบคุณคุณสุรินทร์นะคะ ที่ไม่ว่าวันนี้ไก่นั่งห่างออกมาไม่ใช่คนวงใน แต่ทุกครั้งที่ได้อ่านข่าวแบบนี้ ไก่ยังมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในสิ่งที่ช่อง3ทำเสมอ ไก่ มีสุข 31/10/63

โพสต์ที่แชร์โดย มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ (@kaimeesuk) เมื่อ


[/wps_accordion_item][/wps_accordion]