ตั๊ก บงกช ขอผันตัวมาทำเกษตรกรรม เผยแง่คิด คนที่ประสบความสำเร็จที่สุด ไม่ใช่รวยที่สุด แต่ไม่อดอยากที่สุด

สำหรับอดีตนางเอกตาคมอย่าง ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่ห่างหายจากหน้าจอโทรทัศน์ไปนาน เพราะต้องไปทำหน้าที่คุณแม่และคุณแม่บ้านที่ดี ถ้าใครได้ติดตามไอจีของคุณตั๊ก เรามักจะเห็นไลฟสไตล์ชีวิตของเธอในแต่ละวัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นทำอาหาร ออกกำลังกาย เลี้ยงลูก และช่วงระยะหลังมานี้ เราได้เห็นคุณตั๊กในบทบาทของสาวชาวสวน

คุณตั๊กได้เปิดใจถึงที่มาของการหันมาสนใจในเรื่องของเกษตรกรรม โดยเฉพาะเกษตรอินทรีย์ที่เน้นปลูกพืชผักสวนครัวไว้ทานเองที่บ้าน เริ่มจากช่วงที่CVระบาดใหม่ ๆ ตนก็เป็นคนนึงที่ประสบปัญหา เพราะงานทุกอย่างต้องหยุดลง และมีอยู่วันหนึ่งที่ตนตั้งใจเอาทองไปขาย แต่ปรากฏว่า ร้านทองปิดทุกร้าน มันทำให้ตนตระหนักว่า “คนที่ประสบความสำเร็จที่สุด ไม่ใช่รวยที่สุด แต่ไม่อดอยากที่สุด” นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณตั๊กเริ่มหันมาสนใจในเกษตรอินทรีย์ และยังได้สอนน้องข้าวหอม ให้เรียนรู้และซึมซับในเรื่องของการใช้ชีวิตแบบพอเพียง

นอกจากจะสนใจเกี่ยวกับปลูกผักสวนครัวแล้ว คุณตั๊กยังสนใจที่จะทำไร่โกโก้ ซึ่งเป็นที่ดินที่ได้รับมรดกมาจากตระกูลเบญจรงคกุล ที่ตนตั้งใจอยากจะทำโรงงานผลิตโกโก้และร้านขายโกโก้อินทรีย์ขนาดเล็กและเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ในอนาคตอีกด้วย

ชมคลิปคลิ๊กนี่

ขอบคุณข้อมูลจาก @livestyle.official

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com