แฟนรายการไม่ปลื้ม ปัญญาปันสุข หลังสัมภาษณ์น้องเจนนี่ วัย 11 ปี

กลายเป็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังจากที่รายการ ปัญญาปันสุข EP.99 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางรายการได้นำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงที่น่าสงสาร  “น้องเจนนี่” อายุ 11 ปี ที่ป่วยเป็นโรคชราตั้งแต่เด็ก

ตอนนี้น้องมีอายุ 11 ปี ซึ่งมีความชราเทียบอายุได้ 110 ปีแล้ว โดยอายุของน้อง 1 ขวบ เท่ากับอายุ 10 ปี และทุๆอย่างจะเหมือนคนชราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสียง หรือสุขภาพ และโรคต่างๆเหมือนคนชราเช่น  โรคตา โรคไต หัวใจเป็นรู ลิ้นหัวใจรั่ว ไส้เลื่อน 

ถึงแม้ว่าร่างกายน้องจะไม่ค่อยแข็งแรงแต่ก็เก่งภาษาไทย ซึ่งวิชาที่ชอบมากก็คือวิชาภาษาไทยและวิชาศิลปะ แล้วยังเรียนเก่งอีกด้วย และในตอนนี้ก็อยู่ชั้นประถมปีที่ 4

แต่ล่าสุดก็มีดราม่าเกิดขึ้นในรายการหลังจากที่คุณ ปัญญา พิธีกรรายการดังกล่าว ได้สอบถามกับคุณแม่ ก่อนที่จะเริ่มถามกับน้องเจนนี่ว่ารู้สึกอย่างไร ที่มีคนมาว่าน้องแก่ น้องเจนนี่ก็เผยว่ารู้สึกเสียใจ และไม่อยากให้ใครมาว่าเธอว่าเป็นคนแก่ ทั้งยังถามย้ำว่าเสียใจ แค่ไหนรู้สึกอย่างไรบ้าง

ทั้งยังถามคำถามกับคุณแม่ต่อหน้าน้องเจนนี่ถึงระยะเวลาที่เหลือของน้องเจนนี่ และถามน้องเจนนี่ว่าอยากมีอายุถึงเท่าไหร่ รวมถึงเรียกคุณแม่ของน้องขึ้นมาบนเวทีเพื่อเปรียบเทียบลักษณะร่างกายกัน จนคุณแม่ และน้องเจนนี่ร้องไห้บนเวที

ทั้งยังให้น้องเจนนี่ส่องกระจก ก่อนที่จะถามกับน้องเจนนี่ว่าเมื่อส่องกระจกแล้วเห็นหน้าของตัวเอง เกิดความรู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งภายในรายการทั้งหมด คุณปัญญา พยายามจะหลีกเลี่ยงคำว่า “แก่” เพื่อให้น้องเจนนี่ไม่รู้สึกแย่ไปกว่าเดิม ยกเว้นเพียงบางประโยคที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก่อนที่จะมอบสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยเหลือ และมอบความสุขให้น้องเจนนี่ กับคุณแม่ของน้อง

แล้วหลังจากที่ได้มีการออกอากาศในเพจนี้ก็มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ก็มีแฟนหลายๆคนที่เข้าใจ แลชื่นชมคุณปัญญาที่คอยช่วยเหลือ คนทุกข์ยากต่างๆ