ชาวเน็ต ค้านผลการตัดสิน งงหนัก ทำไมบอลไม่ชนะ

หลังจากจบการชกไฟต์ไปเมื่อคืน (16 พ.ย. 63) สำหรับการขึ้นชกของคู่ เต้ นันทศัย (Team White) และ บอล อัศนัย (Team Black) ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดอีกคู่หนึ่งเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าคู่นี้จะถูกมองว่าเป็นคู่ที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับการขึ้นชกกันเท่าไหร่ เพราะด้วยเรื่องของขนาดตัวที่ต่างกันสิ้นเชิง โดยฝ่ายของบอลที่มีขนาดตัวที่เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัดอาจจะทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน

แต่พอขึ้นสังเวียน บอลก็สามารถทำให้คนดูเห็นแล้วเขาสามารถทำมันได้ดี และจากผลการตัดสินเมื่อคืน 29-28, 29-28 และ 29-27 ส่งผลให้เต้ นันทศัย จากฝั่งสีขาวเป็นฝ่ายชนะ

แต่หลังจากจบการแข่งขัน ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวโซเชียลถึงเรื่องผลการแข่งขัน จนทำให้ #10fight10season2 ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ไปเมื่อคืน โดยส่วนใหญ่จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งงกับการตัดสิน เพราะผู้ชมได้มองว่าบอลเป็นมวยมากกว่า ชกได้เข้าเป้ามากกว่า ควรจะชนะในยกที่ 1และ2 ส่วนเต้จะได้เปรียบตรงพละกำลังที่เยอะกว่า ทำให้ยกที่ 3 เต้จะได้เปรียบมากกว่า นั่นจึงทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักกับการตัดสินของคณะกรรมการ รวมถึง คุณมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก และเป็นผู้ฝึกซ้อมให้กับบอล อัศนัย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาร์แกรมส่วนตัวอีกด้วยว่า “ความพยาม ตั้งใจ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ วันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าบอลคือนักมวยที่ดีที่สุดคนนึง พี่ภูมิใจในตัวบอล ตั้งแต่วันที่น้องเดินเข้ามาขอให้พี่สอนมวยให้ น้องก็พิสูจน์แล้วว่าน้องทุ่มเทมากขนาดไหน น้องตั้งใจขนาดไหน อย่าเสียใจ อย่าคิดมาก บอลทำได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้ว ผลแพ้ ชนะ กับคนที่ตัดสินแค่ 3 คน มันเทียบไม่ได้กับเสียงตัดสินของคนทั้งประเทศที่เค้าเห็นว่าน้องพี่ทำได้ดีแค่ไหน มากกว่าผลตัดสิน เราได้ครอบครัวคนมวย เราได้มิตรภาพ และได้พิสูจน์ตัวเอง ตัวเล็กกว่าแล้วไง น้ำหนักน้อยกว่าแล้วไง บอลได้พิสูจน์แล้วว่าเชิงมวยสวย ต่อยมวยเข้าเป้า ตัวเล็กแต่พลิ้ว แค่นี้พี่ก็ดีใจ ภูมิใจในตัวน้องมากๆแล้วครับ น้องไม่เคยทำให้พี่ผิดหวังในตัวน้องเลย น้องเต็มที่ พี่เต็มที่ ไม่มีอะไรต้องเสียใจครับ คืนนี้บอลคือพระเอก บอลคือที่สุดครับน้อง”

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com