ชาวเน็ตแห่ชื่นชม หลังแม่แก้วช่วยเหมาของยายชราไปแจกคนจน

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกไทยที่มีครอบครัวสายบุญ สำหรับพระเอกหนุ่ม ณเดช คุกิมิยะ กับ แม่แก้ว สุดารัตน์ สองแม่ลูกที่มักจะชวนกันไปทำบุญอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะแม่แก้วที่เป็นสายบุญตัวยง โดยมักจะช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าเสมอ

อย่างล่าสุด เป็นวันที่แม่แก้วตั้งใจจะขับรถไปกราบแม่ชีที่ตนรู้จัก ระหว่างทางเข้าวัดก็ได้พบกับคุณยายชราคนหนึ่งนั่งขายของคนเดียวใต้ต้นมะขาม ตนก็อดสงสารไม่ได้ จึงได้เข้าไปพูดคุยและได้เหมาของที่คุณยายขายทั้งหมดเพื่อนำไปบริจาคให้กับแม่ชีและไปแจกคน โดยแม่แก้วได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ดังนี้

วันนี้ตั้งใจไปกราบคุณแม่ชี กำลังจะเลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง เห็นคนนั่งขายของอยู่ใต้ต้นมะขามมาแต่ไกล พอเข้าไปใกล้ๆๆๆๆกลับเป็นคุณยายวัย 80 อดไม่ได้ที่จะต้องอุดหนุน ให้คุณยายกลับบ้าน ขอเหมาทั้งหมด มีเท่าไหร่เอาหมดเลยค่ะ คุณยายดีใจมากๆๆๆๆ เห็นน้ำตาคลอด้วย และบอกอีกว่า ฝากแผงไข่ไก่และไข่เป็ด กะข้าวเขาไว้ เอาด้วยอีกมั้ย แม่รีบตอบทันที่ เอาค่ะคุณยาย เอาหมดเลยนะคะ จะเอาไปอะไรเยอะแยะ แถมถามต่อ…จะเอาไปวัดและแจกค่ะ คุณยายรีบสาธุ และพูดเบาๆออกจากความรู้สึก ที่เก็บมานานแสนนาน ให้แม่ฟังทั้งน้ำตาตลอว่า เมื่อก่อนมีทุกสิ่งทุกอย่าง บ้านรถที่ดิน อย่างสบาย พอมาตอนนี้อายุ 80 แล้วไม่เหลืออะไรเลย อยู่ตัวคนเดียว ทั้งชีวิต มานานแล้ว แต่ดีอย่าง ไม่เคยป่วยเลย เพราะทำงาน เพราะทำงาน ไม่เคยได้พักเลย โถคุณยายคุณพระรักษาไว้แล้วค่ะ สาธุ และคุณยายก็รับเงินจากแม่อย่างดีใจอกดีใจพร้อมสาธุ อวยพรให้ และขอพรที่คุณยายให้มาขอให้ย้อนกลับหาคุณยายเป็นร้อยเท่าพันเท่า นะคะ ขอให้แข็งแรงๆๆๆ นะคะ 🙏🙏🙏 #เอาไปถวายวัดทั้งหมด คุณยายก็ได้บุญด้วยนะคะ

ทั้งนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากก็ได้ต่างเข้ามาชื่นชมในความมีน้ำใจของแม่แก้วและได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับการให้ทานในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก @keaw_jung