ใหม่ สุคนธวา ฟาดกับ โดนตำหนิไม่ควรหอมลูก ภูมิคุ้มกันยังไม่แข็งแรง

หลังจากที่ทางด้านคุณแม่ป้ายแดง  “ใหม่ สุคนธวา” ได้คลอดลูกชายอย่าง ปลอดภัย สำหรับน้อง “ชิณะ สิริ์ปุณ” โดยมีน้ำหนักและเกิดอยู่ที่  2.860 kg. เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.19 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรดาแฟนคลับที่รอลุ้นอยู่ทางบ้าน  

แต่ก็มีดราม่าเกิดขึ้นหลังจากที่ “ใหม่” ได้มีการโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวขณะที่กำลังจูบลูกชายด้วยความรัก แต่โดนเตือนกระหน่ำอย่าจุ๊บปากเด็กแรกเกิด ยังภูมิต้านทานน้อย แนะนำ หอมตรงแก้มตรงคาง ตรงพุงๆไปก่อน

 

 

ดูโพสต์นี้บน อินสตาแกรม

 

โพสต์ที่แชร์โดย maisukhon (@maisukhon)

ความเห็นชาวเน็ต

แต่งานนี้ดูเหมือนว่าหลายคนจะ คอมเม้นต์ กันแรงเกินไปจนทำให้คุณใหม่สุคนธวาถึงขั้นหัวร้อนออกมาตอบกลับว่า  ว่าจะไม่ฟาดละ ที่พิมพ์นี่ ไม่ได้ฮอร์โมนตกหลังคลอดนะ แต่บางที ลูกดิฉัน ดิฉันรู้ว่าควรจะทำและไม่ทำอะไรค่ะ บางทีก็รบกวนอย่าแสดงความคิดเห็นอะไรมากมายเลยนะคะ”

“ขอบคุณที่รักและเอ็นดูน้องค่ะ แต่บางที คนเป็นแม่ หลังคลอดก็เจ็บแผลผ่าตัดจะแย่อยู่แล้ว ต้องมาเจอความคิดเห็นที่มันอ่านแล้วอารมณ์เสีย หรือสอนลูกดิฉันซะมากเกินไป คนเป็นแม่อย่างดิฉันก็ไม่มีความสุขค่ะ มันเครียดไป กดดันไป กังวลไป ประหม่าไปหมดเพราะคำติเตือนสั่งสอน ไม่ใช่เตือนไม่ได้นะคะ แต่พอประมาณและมีมารยาทเท่านั้นเองค่ะ”

“ตอนนี้กลายเป็นเลี้ยงลูกแบบ…ไม่กล้าทำอะไรกับลูกตัวเองไปหมด เดี๋ยวจะอย่างงั้นอย่างงี้ คุณก็น่าจะผ่านมาแล้วนะคะเรื่องคนรอบข้างกับภาวะหลังคลอด ที่ทำให้แม่หลังคลอดเกิดความไม่สบายใจ เพราะฉะนั้น รักได้ บอกได้ เตือนได้ แต่ขอความอิสระในการเลี้ยงลูกค่ะ”

“อย่ามาเยอะเกิน กลายเป็นไม่มีความสุข ไม่ธรรมชาติ ขอบคุณนะคะ #เชื่อว่าแม่ๆหลายคนคงเคยโดนและเคยเป็น #สรุปว่าลูกดิฉันหรือว่าลูกคุณ #พูดมากๆก็มาเลี้ยงแทนดิฉันกันค่ะ #มีสัญชาตญาณความเป็นแม่พอค่ะ #เลี้ยงลูกด้วยความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา #ลูกใครลูกเขาค่ะ #วิถีใครวิถีเขาค่ะ รำคาญ! เลี้ยงลูกก็เหนื่อยพอละ อย่ามาจี้จุกจิกกันเกินไปค่ะ แม่งไม่ธรรมชาติเอาซะเลย!

เอาเป็นว่าอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆดีกว่าเพราะทางด้านคุณแม่เขาคงมีวิธีการดูแลลูกอยู่แล้วและมีการปรึกษาคุณหมอตลอดเวลาด้วย