แย้มข่าวดี สรยุทธ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ คาดการณ์ปล่อยตัวหลังปีใหม่นี้

นับว่าเป็นข่าวที่น่าดีใจ เมื่อนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดังทางช่อง 3 ที่ถูกศาลฏีกาสั่งจำคุกในคดี บ.ไร่ส้ม ไปเมื่อ 21 ม.ค. 63 เป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน ล่าสุดได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่าจะมีนักโทษจำนวนกว่า 200,000 รายในเรือนจำจะได้รับพระราชทานอภัยโทษเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งอ้างอิงตามประมวลกฎหมายมาตรา 6 ในพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2563 ซึ่งมีจำนวนนักโทษที่ได้รับการปล่อยตัวจำนวน 30,000 กว่าราย และนักโทษที่ได้รับการลดโทษอีกกว่า 200,000 ราย

ในจำนวนรายชื่อผู้ที่ได้รับการปล่อยตัว มีชื่อของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการลดโทษไปแล้วครั้งนึง และครั้งนี้จะได้รับการปล่อยตัว นอกจากนี้มีรายชื่อของผู้ต้องคดีทางการเมืองอีกหลายราย เช่น นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. โดยผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด จะต้องเข้าร่วมการอบรมโครงการโคกนาโมเดล เป็นเวลา 15 วัน โดยจะเริ่มครั้งแรกวันที่ 12 ธันวาคมนี้

ส่วนทางด้านคุณสรยุทธ หลังจากที่ต้องเข้าอบรมในโครงการโคกนาโมเดลแล้ว คาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวประมาณเดือนมีนาคม 2564 นี้ นับได้ว่าเป็นข่าวดีของคนไทยที่อาจจะได้เห็นคนมีฝีมือได้กลับมาเล่าให้ข่าวให้คนไทยฟังอีกครั้งก็เป็นได้

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com