แพทย์ รพ. พระมงกุฏแถลงอาการ ตูน บอดี้สแลม หลังป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

หลังจากเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทาง Gmm Grammy ได้ออกประกาศว่าคุณตูน บอดี้สแลม แอดมิทด่วนทำให้ต้องเลื่อนงานต่าง ๆ ออกไปอย่ากระทันหัน ทำเอาแฟนคลับตกใจเป็นอย่างมาก และทุกคนต่างเฝ้ารอทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฏออกแถลงอาการป่วย

และในวันนี้ เวลา 16:00 น. ทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฏ นำโดย พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  พันโท ปวิณ คชเสณี ศัลยแพทย์โรคกระดูก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้แถลงการถึงอาการป่วยของคุณตูนว่า

คุณตูนมีอาการปวดค่อนข้างรุนแรง นิ้วมือด้านซ้ายอ่อนแรง มือชา ซึ่งเป็นมาตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม ช่วงที่คุณตูนได้ไปร่วมวิ่งที่ภูเก็ต และได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดภูเก็ตประมาณ 2-3 วัน มีการฉีดยาและให้ยาแก้ปวดแต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ ซึ่งทางคุณหมอได้บอกอีกว่า คุณตูนเป็นคนไข้เก่าของที่นี่

ซึ่งผลการวินิจฉัยเบื้องต้นพบว่ามีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทบริเวณกระดูกสันหลังคอ ซึ่งคุณตูนเคยมีอาการแบบนี้มาแล้วตั้งแต่สมัยที่คุณตูนทำโครงการวิ่งคนละก้าว ตอนนั้นอาการเสื่อมอยู่ที่ 10 % จึงมีอาการปวดไม่รุนแรงนัก แต่ตอนนี้ลามมาถึง 20 % ทำให้มีอาการปวดรุนแรง จากการตรวจพบว่ามีหมอนรองกระดูกต้นคอเบียดโดนเส้นประสาท จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นิ้วมือข้างซ้ายของคุณตูนมีอาการอ่อนแรงลง 50 % ชาบริเวณมือ

ส่วนในเรื่องของการรักษา คุณหมอบอกว่าไม่ถึงขั้นวิกฤติ แต่จะรักษาตามอาการโดยให้ยาระงับอาการปวด ลดอาการอักเสบ และกายภาพบำบัดประมาณ 2 สัปดาห์ และถ้าเกิน 2 สัปดาห์อาการยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะมีการปรึกษากับคุณหมอเฉพาะทางเรื่องของการผ่าตัด โดยทางทีมแพทย์ก็ยังบอกถึงแฟนคลับว่าไม่ต้องห่วง เพราะทีมแพทย์ทุกคนจะรักษาคุณตูนอย่างเต็มที่เท่าที่เทคโนโลยีในโลกนี้มี

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com