นท พนายางกูร ช่วยคุณลุงพายเรือเก็บขยะในคลอง แย้ม อยากทำให้คลองสะอาดอีกครั้ง

อีกหนึ่งนักร้องสาวสายติสท์อย่าง นท พนายางกูร นักร้องสาวที่เคยเป็นไอดอลโด่งมาแล้วในปี 2553 จากการประกวด The Star ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 7 ที่ตอนนั้นเธอมาพร้อมกับไอคอนเด็กสาวที่พกความน่ารักและอูคูเลเล่ตัวจิ๋ว จนสร้างปรากฏการณ์โด่งดังทั่วเมืองไทย ถึงแม้จะผ่านมานานหลายปี แต่ผลงานของเธอก็ยังพอมีให้ได้ชมกันบ้างประปราย แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ แนวคิดการนำเทรนด์แบบใหม่ ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้เสมอ

อย่างล่าสุด สาวนทก็ได้ผุดไอเดียดี ๆ ที่ทำเพื่อสังคม นั่นก็คือ โครงการเก็บขยะในคลองลาดพร้าวเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศน์ในคลองลาดพร้าว โดยเธอบอกว่าได้แรงบันดาลมาจากคุณลุงแซม คุณลุงที่อาศัยอยู่ในคลองลาดพร้าวที่พายเรือเก็บขยะมาเกือบ 10 เพื่อหวังจะให้คลองสะอาดเหมือนเมื่อก่อน สาวนทก็เลยได้ไปช่วยลุงแซมพายเรือเก็บขยะ เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คลองลาดพร้าวปราศจากขยะและกลับมาสะอาดอีกครั้ง

เมื่อภาพนี้ได้ออกไป ก็ทำเอาหลายคนอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของสาวนท บ้างก็บอกว่าสาวนทเป็นแรงบันดาลใจ บ้างก็บอกว่าถ้าไปคราวหน้าให้ชวนไปด้วย บอกคำเดียวว่าสาวนทเหมาะกับการเป็นไอดอลของคุณรุ่นใหม่มาก ๆ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะมีคนอยากทำตามทุกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก @notep