ศิลปินดังรับผิดชอบต่อสังคม ขอกักตัวหลังร่วมโชว์ในงานมีคนติดโควิด-19

ช่วงนี้ทราบดีว่าไวรัสCV-19 กำลังระบาดอย่างหนักและใครที่ได้ไปสัมผัสแหล่งที่พบเชื้อโรคหรือไปสัมผัสคนที่ติดเชื้อจะต้องไปรายงานตัวเพื่อค้นหาเชื้อ เพื่อไม่ให้เป็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์โดยเร็วที่สุด ด้านวงการบันเทิงล่าสุดก็ออกมารับผิดชอบต่อสังคมกันแล้วโดยเฉพาะศิลปินที่ได้ไปโชว์คอนเสิร์ต ก่อนหน้า


ล่าสุดวง Silly Fools และ Dax Rock Rider ประกาศกักตัวเป็นเวลา 14 วัน พร้อมยกเลิกงานจ้างถึง ภายหลังจากที่ได้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ผับ จังหวัดสระบุรี ที่ผู้ติดเชื้อCV-19รายหนึ่งไปเข้าร่วมชมในคอนเสิร์ตนี้ด้วย โดยทางค่าย ME RECORDS ในเครือ MUZIK MOVE ได้โพสต์ผ่านโซเชียล ทั้งของค่าย และของ วง Silly Fools และ Dax Rock Ride วงร็อกชั้นนำของเมืองไทย

โดยรายละเอียดทางค่ายเพลงได้เล็งเห็นถึงตวามปลอดภัยของทุกฝ่ายจึงเข้าพบแพทย์เพื่อทำการตรวจหาเชื้อ COVD-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลออกมาไม่พบเชื้อ แต่จะขอดำเนินการตามมาตรการการเฝ้าระวังและแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม โดยศิลปินจะทำการกักตัวตามที่แพทย์แนะนำเพื่อเฝ้าดูอาการ ถึงวันที่ 5 มกราคม 2564 ตัวยเหตุนี้ ทางค่ายเพลงและศิลปิน มีความจำเป็นต้องเลื่อนการแสดงต่างๆออกไป และต้องขออภัยแฟนเพลง รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้ งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ พร้อมแสดงความห่วงใยสมาชิกวงมากมาย